Bài mới trên hồ sơ

e đang là sinh viên ngành kế toán ạ cho e hỏi khấu hao theo chế độ kế toán và khấu hao theo chính sách thuế với ạ
e cảm ơn ạ
trongtongteo
trongtongteo
Khấu hao xem chuẩn mực số 03, 04 và thông tư 45/2013
1. Công ty A mượn tiền của cá nhân (50 tỷ) trong 110 ngày sau đó trả còn khoảng 4 tỷ em làm phụ lục gia hạn hợp đồng
2. Công ty B để đảm bảo góp đủ vốn điều lệ (làm vốn điều lệ cao) em lập phiếu thu bằng tiền mặt sau đó làm hd cho cá nhân trong HĐTV mượn lại gần 30 tỷ. Trong năm công ty b vay ngân hàng 25 tỷ, chi phí lãi vay này em đang loại trên chỉ tiêu B4
Như vậy 2 trường hợp trên em có bị ấn định thuế không ah
Em làm Kế toán Công Ty Ô Tô sử dụng Sap, chị có bí kíp cho em xin tài liệu với ạ, lâu nay chưa đóng sổ được luôn, mong chị hướng dẫn cho em vs ạ, em cảm ơn nhiều, email của em: ttgiangkt12@gmail.com sđt: 0934 850 593 (Giang)
Anh chị giúp em với ạ.
Em thắc mắc là bảng tính và phân bổ khấu hao do thông tư 200 hướng dẫn thì liệu có nhược điểm nào không ạ.
Em cảm ơn
Em chào cả nhà e muốn hỏi tài khoản 214 trên bảng cân dối kế toán và số phát sinh ghi ko giống nhau ạ, ghi bên có ạ
trongtongteo
trongtongteo
Trên CDKT là số lũy kế từ ban đầu sơ khai, còn phát sinh bên Có là trích tiếp trong kỳ hiện tại thôi
E chào cả nhà :-* e là thành viên mới , rất vui khiđược làmquen với tất cả các anh chị em trong diễnđàn ,
anh chi cho em hỏi voi em làm kế toán cho doanh nghiep vang bach , nhưng cuối quý mình kết chuyển thuế GTGT như thế nào ạ
Ngày 20/12 mua 420kg VLA nhập kho giá trên hóa đơn 14.280.000đ, thuế GTGT 10% chưa thanh toán cho người bán, người bán đã chiết khấu 5% trên giá mua cho 420kg VLA công ty mua ngày 20/12. vậy đơn giá= (14.280.000-14.280.000*5%)/420 hay đơn giá = 14.280.000/420 thôi ạ. Tại vì đề ghi là người bán đã chiết khấu trên giá mua ạ
trongtongteo
trongtongteo
vậy đơn giá= (14.280.000-14.280.000*5%)/420 nhé b
Anh chị nào có kinh nghiệm chỉ cho em hỏi cách tính giá vốn cho doanh thu bán phần mềm chấm công với ạ.
bên em viết phần mềm theo đơn đặt hàng, 1 quý bán được khoảng 1 cái, còn lại doanh thu là thương mại, mua đi bán lại máy chấm công.
Em mới vào nghề nên không rõ tỉ lệ hay phần trăm nào cho phù hợp, mong anh chị chỉ giáo a.
trongtongteo
trongtongteo
Thông thường phần giá vốn cho phần mềm này là khoản 622 nhân công thiết kế phần mềm, rồi những khoản chi phí chung sử dụng phân bổ
Cho e hỏi là cty bên e Kinh doanh DV khám chữa bệnh y tế, thuộc đối tượng không chịu GTGT đầu ra và cũng không được khấu trừ GTGT đầu vào. Nhưng kê toán trước có kê khai thuế GTGT đầu vào từ năm 2016 đến 2019. Vậy đối với số thuế GTGT đã kê khai thì e phải xử lý như thế nào? Và kê khai giá trị hàng hóa mua vào và dịch vụ bán vào phần mền HTKK như thế nào ah.
Các tiền bối cho em hỏi: Cty em làm xây dựng, hạch toán theo TT133, có các công việc thuê khoán đơn vị khác làm vd như sản xuất lắp đặt cửa nhựa lõi thép....( bao gồm chi phí nhân công và nguyên vật liệu, các chi phí liên quan đến công việc) thì khi nhận hóa đơn, mình có hạch toán thẳng vào tài khoản 1545 được không? Cảm ơn nhiều.
Chào mọi người, cho mình hỏi với ạ. Mình lỡ tay xóa 1 hóa đơn điện tử đã kê khai thuế. Giờ mình phải xử lý như thế nào ạ.
Chào mọi người!
Có ai đang làm kế toán nội bộ cho sàn bất động sản cho mình hỏi xíu
Hiện tại mình đang làm hành chính nhân sự nhưng sếp muốn mình kiêm luôn kế toán nội bộ mà m k phải dân kế toán nên rất hoang mang k biết phải làm những gì.
Mọi người cho mình hỏi thông thường kế toán nội bộ của sàn giao dịch bất động sản cần làm những gì, cần học thêm các nghiệp vụ gì?
Mong mọi người giúp đỡ.
Chào mọi người. Cty mình là cty xây dựng, sếp đưa mấy phiếu cầu đường về, mình hạch toán ntn với nó đây ạ. Mình mới làm kế toán cty xây dựng nên chưa biết. Mong nhận đc sự giúp đỡ ạ
trongtongteo
trongtongteo
vé cầu đường hả b, xem quyết toán theo bộ tạm ứng ứng công tác nào không
mọi người cho mình hỏi, công ty mình thi công camera ( xuat hoa don thi cong), giờ mình trả tiền nhan cong thì hạch toán vào 622 hay 154 ạ?
trongtongteo
trongtongteo
Trả tiền nhân công thì là Nợ 334 chứ :))), còn 622 hay 154 thì tùy chế độ kế toán b áp dụng
Cty mình 30/10/2019 có ký 1 hợp đồng làm dịch vụ cho KH và đến ngày 26/11/2019 có xuất hóa đơn cho KH do khách hàng tạm ứng 50% giá trị hợp đồng. Đến nay nhận được thông tin KH đó không làm dịch vụ nữa mà bên mình đã kê khai thuế. Trường hợp này xử lý sao vậy mọi người, cho em xin ý kiến.
trongtongteo
trongtongteo
Phần xử lí hợp đồng ntn b, chi tiết hơn b, ví dụ bỏ ngang hay thỏa thuận đền bù hay ntn ấy
Top