Xử lý hàng tồn kho

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

giongto

Member
Hội viên mới
Ðề: Xử lý hàng tồn kho

hủy rùi thì lấy đâu ra tiền thu về nữa, có phải k nhỉ? theo tui thì trường hợp này ghi nợ tk 811 có tk 156. trường hợp này làm giảm thuế đầu ra do giảm hàng hóa,giảm luôn cả thuế TNDN do tăng chi phí(so với trường hợp k thanh lý) nhứng cơ quan thuế thì chẳng bắt bẻ j cả vì nếu họ nghi ngờ hóa đơn mua hàng của cty là khống để hưởng thuế gtgt đc khấu trừ thì họ có thể kiểm tra hóa đơn bán hàng của người bán hàng cho cty mà! xin đc chỉ giáo????
 

girl_de_nhat

New Member
Hội viên mới
Ðề: Xử lý hàng tồn kho

Trường hợp xuất kho sang hư hỏng như vậy, mình thấy HT:
N 811
C 156
la chính xác.
Khi nào mình bán được (coi như nó là phế liệu), thi hạch toán vào 711.
Mình đồng ý kiến với bạn "nxhoa".
 

steel

Member
Hội viên mới
Ðề: Xử lý hàng tồn kho

Oai` mấy hôm không vào Topic này tranh luận gay cấn quá.
Theo tui Hạch toán như Bác Tiensinh là Rất đúng tôi cũng xin bổ sung thêm 2 cách hạch toán mà đơn vị tôi đã từng làm mà không có vấn đề gì như sau:
- Hỏng do chủ quan:
nhân viên trong công ty làm hỏng, vỡ, nhận hàng không kiểm tra, hàng hết date bộ phận kinh doanh không phát hiện trả lại hàng... phạt trừ vào lương
Nợ 334
Có 156
- Hủy do khách quan:
Nơi cất dữ không đảm bảo gây hỏng hàng.....
Nợ 159
Có 156
Muốn đưa vào 159 thì cuối năm trước phải trích quỹ dự phòng ( vì siêu thị chuyện hủy hàng sảy ra rất nhìu) Bác thuế cũng lắm được qua BCTC.
Thế là thoải mái lập biên bản hủy hàng.
Chúc cả nhà vui vẻ:cheers1::cheers1::cheers1:
 

haitvonline

Kệ tôi với đời
Hội viên mới
Ðề: Xử lý hàng tồn kho

- Khi luật pháp quy định mà anh làm trái với luật định đó thì mới là phạm luật,ko hợp hợp pháp chứ! tôi nói thế có đúng ko cả nhà?

-Chẳng lẽ làm cái gì cũng phải có mặt của CQ thuế chứng kiến hay sao?VD: như trường hợp trả lương công nhân viên hàng tháng có khi lên con số hàng tỷ đồng ko có mặt CQ thuế chứng kiến chắc họ cũng gạt ra hết ah vì khi trả lương ko có mặt họ ko gọi họ xuống chứng kiến họ ko tin DN trả lương thật? Hoặc DN Siêu thị họ thường xuyên kiểm kê và họ hủy hàng quá đát cũng thường xuyên luôn chắc họ cũng thường xuyên phải mời CQ thuế chứng kiến nhỉ?
-Cho hỏi nhé!khi bên bạn TT lương cho CNV bên bạn có goi CQ thuế xuống ko?và CQ thuế có gạt hết CP tiền lương của DN bạn ko? ko chứ gi?
- Vậy cho hỏi trong trường hợp này CQ thuế dựa vào cái gì mà xuất toán hả bạn?hay chính lời CQ thuế là luật? trong khi đó mà mình có một tá hồ sơ CM là CP thật như tôi đã liệt kê ở trên. có BB hủy,hội đồng,nếu có thể chụp ảnh hoặc quay phim thì càng tốt. như vậy thì căn cứ vào đâu mà CQ thuế xuất toán?trường hợp có người bị xuất toán không phải là do ko mời cơ quan thuế xuống mà do hồ sơ để huỷ mặt hàng đó chưa đầy đủ và thuyết phục thôi. mình nói đến đây mà vẫn có người xuẩt toán đc thì mình cũng botay.com
Đúng thế, Có Cty xử lý hàng tỷ đồng hh kém mất phẩm chất đâu có cần mời CQ thúê. Họ đâu có bị xuất nhập gì đâu.:banghead:
 

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Ðề: Xử lý hàng tồn kho

Các bạn đi quá xa rồi, nếu có gì thảo luận tiếp thì mở topic khác nhằm tránh loãng topic này. Topic closed.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top