Trường hợp BHXH nhân viên nghỉ thai sản

dohuong.kt88

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi trường hợp này,
Công ty em có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015. nhưng chị kế toán cũ không hạch toán (coi như không có ai đóng bảo hiểm)
Đến tháng 3/2016 nhân viên đó bắt đầu nghỉ chế độ thai sản, hiện đang làm thủ tục thanh toán thai sản (sắp tới bảo hiểm sẽ chuyển tiền thai sản về tài khoản công ty). Như vậy không khai tăng bảo hiểm mà lại tự nhiên có tiền bảo hiểm về tài khoản công ty.
Vậy nên em muốn hỏi các anh chị em: Năm 2016 em hạch có thể toán bình thường trường hợp này tức là vẫn hạch toán, lương, bảo hiểm như nhân viên đó đang đóng được không? hay có cần phải bút toán điều chỉnh, thu, ... tiền bảo hiểm năm 2015 của nhân viên này không ạ (hay năm ngoái sai thì kệ năm ngoái, năm nay làm đúng)????
Ai biết nên làm thế nào trả lời giúp em ạ, em cảm ơn nhiều!
 

meopq

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi trường hợp này,
Công ty em có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015. nhưng chị kế toán cũ không hạch toán (coi như không có ai đóng bảo hiểm)
Đến tháng 3/2016 nhân viên đó bắt đầu nghỉ chế độ thai sản, hiện đang làm thủ tục thanh toán thai sản (sắp tới bảo hiểm sẽ chuyển tiền thai sản về tài khoản công ty). Như vậy không khai tăng bảo hiểm mà lại tự nhiên có tiền bảo hiểm về tài khoản công ty.
Vậy nên em muốn hỏi các anh chị em: Năm 2016 em hạch có thể toán bình thường trường hợp này tức là vẫn hạch toán, lương, bảo hiểm như nhân viên đó đang đóng được không? hay có cần phải bút toán điều chỉnh, thu, ... tiền bảo hiểm năm 2015 của nhân viên này không ạ (hay năm ngoái sai thì kệ năm ngoái, năm nay làm đúng)????
Ai biết nên làm thế nào trả lời giúp em ạ, em cảm ơn nhiều!
Bạn đã nói là có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015, vậy có nghĩa là bên công ty bạn đã báo tăng bảo hiểm nên Cơ Quan Bảo Hiểm mới chi trả chế độ thai sản. Vì do chị kế toán bên bạn không chịu hạch toán nên mình nghĩ là bạn phải điều chỉnh đi nhé.
 

dohuong.kt88

Member
Hội viên mới
Bạn đã nói là có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015, vậy có nghĩa là bên công ty bạn đã báo tăng bảo hiểm nên Cơ Quan Bảo Hiểm mới chi trả chế độ thai sản. Vì do chị kế toán bên bạn không chịu hạch toán nên mình nghĩ là bạn phải điều chỉnh đi nhé.
Vâng. Vì chị ấy không hạch toán nên giờ em mới không biết làm sao. cho em hỏi điều chỉnh thì em điều chỉnh thế nào ạ?điều chỉnh trên sổ sách năm 2016 có bút toán từ 2/1/2016 là "Trích tiền bảo hiểm nhân viên A từ tháng 7/2015 đến 12/2015 trừ vào lương" sao ạ?
N334
C338(3,4,9)?
 

meopq

Member
Hội viên mới
Vâng. Vì chị ấy không hạch toán nên giờ em mới không biết làm sao. cho em hỏi điều chỉnh thì em điều chỉnh thế nào ạ?điều chỉnh trên sổ sách năm 2016 có bút toán từ 2/1/2016 là "Trích tiền bảo hiểm nhân viên A từ tháng 7/2015 đến 12/2015 trừ vào lương" sao ạ?
N334
C338(3,4,9)?
Mình nghĩ là bạn nên làm lại bảng lương và sủa lại sổ từ năm 2015 á bạn.
 

dohuong.kt88

Member
Hội viên mới
Mình nghĩ là bạn nên làm lại bảng lương và sủa lại sổ từ năm 2015 á bạn.
Sao không có cách nào khác ạ. Sửa lại thì rắc rối cho em lắm. vì không những sai một cái này mà còn nhiều cái khác, sai không chỉ năm 2015 mà còn những năm 2014, 2013. Sửa lại là phương án tồi tệ nhất với em rồi.hix. nên em muốn làm tiếp không được sao. Sửa cũng không biết sửa vì chứng từ không có, mất hết rùi.
 

meopq

Member
Hội viên mới
Sao không có cách nào khác ạ. Sửa lại thì rắc rối cho em lắm. vì không những sai một cái này mà còn nhiều cái khác, sai không chỉ năm 2015 mà còn những năm 2014, 2013. Sửa lại là phương án tồi tệ nhất với em rồi.hix. nên em muốn làm tiếp không được sao. Sửa cũng không biết sửa vì chứng từ không có, mất hết rùi.
Năm 15 bạn tham gia bảo hiểm thì tại sao lại sai của năm 14 và 13 lại phải sửa? ko lẽ năm 14 và 13 cũng có ngừoi tham gia bảo hiểm mà ko hạch toán ak?
 

dohuong.kt88

Member
Hội viên mới
Năm 15 bạn tham gia bảo hiểm thì tại sao lại sai của năm 14 và 13 lại phải sửa? ko lẽ năm 14 và 13 cũng có ngừoi tham gia bảo hiểm mà ko hạch toán ak?
í là còn nhiều cái sai khác nữa ạ, nếu sửa thì sửa hết. mà sửa hết thì không có chứng từ để làm vì bị mất rùi (đa số là mấy cái hóa đơn mua hàng) nên em không muốn sửa cái gì. vì muốn sửa cũng không biết làm sao vì không có hóa đơn. đau đầu cái vụ này quá ạ. vì nhiều cái sai khác không sửa được nên không muốn sửa cái bảo hiểm này.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top