Tạm dừng hay đi tiếp!

ruachip1990

Member
Hội viên mới
“Cho em được một lần khóc trên vai anh
khi nghĩ về người ấy
Quá khứ khiến em giật mình
nhìn lại
Anh không là người đến sau
Nhưng người xưa... ngày xưa... có thể...
Vì những nỗi đau
đau đến tận giờ !”​


“Em có bằng lòng với những gì mình đang có hay không ?"
"Về công việc thì không !”
“Vậy về tình cảm ?”
“Cũng vậy ! Bởi vì em thấy anh chưa thực sự yêu em hết mình...”

Anh khẽ bật cười khi nghe em trả lời câu hỏi đấy. Mình mới yêu nhau thôi mà, có ai là người tìm thấy hạnh phúc được ngay đâu ! Chưa bằng lòng với hiện tại ! Điều đó là chắc chắn, bởi nó đâu chỉ đúng với chỉ mỗi riêng em. Ta đang sống trong một cuộc sống đầy tham vọng, với bon chen, với hối hả cuộc đời. Nên anh cũng vậy, cũng chưa một lần biết vừa lòng với những gì mình đang có. Vẫn cứ mãi mê, lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc... cùng bao đam mê, mong muốn và hoài bão của lòng mình… Nhưng em ạh, sau những đổ vỡ của dòng tình dang dở. Anh chợt hiểu rằng, hạnh phúc lại chính là những gì đã vừa tan biến mất. Và đôi khi, hạnh phúc vẫn còn ở ngay trước mắt. Chỉ có điều, sẽ chẳng bao giờ ta có thế tìm thấy nó. Nếu một khi, chưa biết... tự thoả mãn với lòng...

“Anh kể em nghe đi, em muốn biết chuyện anh và người đó...”
“Có cái gì để mà kể đâu em.”
“Kể đi. Em sẽ không nghĩ gì mà!”
“Này em, trong tình cảm có nhiều cái không nhất thiết phải thành thật lắm đâu! Và đôi khi việc ta che giấu nhau...lại là nền tảng làm nên điều hạnh phúc...”

Em có biết tại sao anh lại nói thế không ? Bởi đàn ông không giống như đàn bà. Người đàn ông khó lòng để bỏ qua, nhưng mau quên và ít khi muốn nhớ. Còn đàn bà luôn sẵn sàng tha thứ, nhưng nhớ dai và suy nghĩ rất dài... Anh và em, ai cũng vậy, mỗi người đều có một niềm riêng trong quá khứ. Nhưng hãy để nó ngủ yên với một miền xa xăm nào đó. Đừng trách cứ... đừng gợi nhớ… và đừng nhắc đến nó làm gì... Cái mình cần, phải đâu những điều đó. Có chăng chỉ là hiện tại, là tương lai để sao thật vững dài... Anh nói vậy, em hiểu đúng hay sai?

“Em nghĩ chúng mình... nên tạm dừng một thời gian anh ạh...”
“Tạm dừng ? Cũng tốt ! Nếu cần thiết Stop... thì cũng được... Tùy em !”
“ ... ”


Chẳng phải là anh chẳng níu giữ em. Cũng chẳng phải anh không yêu em nhiều quá... Mà chỉ là... anh thấy lòng mình như sắt đá... Và anh buồn bởi em vẫn mộng mơ. Vẫn đam mê và trông chờ vào những điều không có thật. Vẫn ảo vọng, để mơ đến một quá khứ xa vời...
Hạnh phúc đâu cứ phải là đi tìm cho mình một người thật hoàn mĩ. Có chăng chỉ là học cách chấp nhận một người chưa hoàn mĩ mà thôi. Nếu em vẫn chưa chấp nhận chính mình và chưa bằng lòng với hiện tại, cứ tạm dừng hoặc đi tiếp... tùy em...

“Cứ mải lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc
giờ em mới nhận ra
mọi điều không đơn giản
Và anh ơi
Nếu đến một ngày
chồn chân
mệt mỏi
Em gục xuống giữa cánh đồng nghiệt ngã
Anh có vực em dậy
cho em được một lần nữa khóc trên vai anh...”​
 

luatkinhte

dragon_action_succes
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó:241::241::241: làm gì đó
 

beyeuphuong

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Dùng cả cuộc đời chưa hiểu hết chứ phức tạp gì đâu
Anh ta nói như thế là dúng
Nhưng nam và nữ có cách suy nghĩ và hành động khác nhau ,bởi thế nên bạn không hài lòng với câu trả lời ấy
 

yenmaidang

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Người ta nói yêu nhiều sẽ hận thật sâu. Em đã tự hỏi mình rằng mình yêu anh bao nhiêu. Tại vì sau tất cả những gì anh đã làm em chưa bao giờ hận anh. Không phải em là cô gái tốt, em cũng không biết tại sao em lại ko giận anh, không trách anh hay hận anh. Đó không phải là em, em tự biết em là người mà ai cho em cái gì em sẽ trả lại cái đó. Không muốn mang ơn ai cũng chưa bao giờ tha thứ cho ai, dù đó là bản thân mình. Với em sống là trả, ai cho em gì em sẽ trả cái đó, không tha thứ, không bỏ qua cũng không nhân từ với người không tốt với mình. Nhưng không hiểu sao e lại không giận, không trách anh. Vậy có phải là không yêu không? Nhưng nếu không yêu thì đó là cái gì. Chúng ta chia tay đến bây giờ em vẫn chưa thể cân bằng cuộc sống của chính em. 2 năm rồi từ ngày em nói chia tay còn anh im lặng. 2 năm em cứ sống chông chênh giữa quên và nhớ. 1,5 năm sau khi chúng ta quay lại thử cho chính mình 1 cơ hội, nhưng cuối cùng anh vẫn không vượt qua được cái gọi là gia đình anh muốn. Anh nói chúng ta quay lại, em cho anh thêm 1 cơ hôi. Còn em nói chia tay, anh vẫn im lặng không bảo có cũng chưa bao giờ nói không nhưng mặc định rằng chúng ta chỉ còn là bạn. 1 năm sau ngày tự em chia tay với chính em anh quay về nói muốn gặp em, muốn nói chuyện (dù chúng ta vẫn nói chuyện hàng tuần). Em hiểu ý nghĩa trong câu nói chuyện ấy của anh nhưng không hiểu sao chưa bao giờ em nói không với anh được. Anh nói sinh nhật anh và em anh muốn tổ chức 1 ngày chỉ có riêng 2 đứa vì ngày sinh nhật em và anh cách nhau có 5 ngày. Em đồng ý, không hiểu sao em lại đồng ý. Anh nói sinh nhật anh muốn tặng đồng hồ cho em, em nói em không cần còn anh bảo đấy là anh tặng cho em sau này anh lấy vợ rồi sẽ không có cơ hội nữa. Em im lặng. Em tự thấy em điên rồi mời đồng ý làm theo anh, trong lòng em đã nghĩ lần cuối cùng rồi dừng lại. Em sẽ biến mất khỏi cuộc sống của anh cũng như sẽ để anh biến mất khỏi cuộc sống của anh. Nhưng em cũng tự hỏi mình em có làm được không. Bao nhiêu lần quyết tâm nhưng cứ thấy tin nhắn của anh, điện thoại của anh thì quyết tâm của em lại không cánh mà bay hết. Lần này có khác không, hay lại mất thêm 2 năm nữa để bắt đầu lại. Để lại chống chếnh giữa quên nhớ đến bao giờ đây????????
 

lhphuong5

New Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Con đường ơi, cho tôi hỏi đâu là điểm cuối, để khi đi hết con đường ta đã biết dệt yêu thương, không bận không vấn vương gì, và chẵng để lại sầu thương trong khối óc!
Cứ như gió cứ thổi mãi cho đời nhiều niềm sản khoái, và mây ngút ngàn cứ trôi dạt mên man, nào ai biết trước bến bờ, như vô định trong tâm trí... rồi có một ngày ta hồi tĩnh trong cơn mê đời ta nhớ những việc đã qua...! Ôi! than ôi! tạo hóa đã sẵn dành một cuộc sống dành riêng ta mơ ước.! Chút phút chóc trong hồi tưởng tâm trí ta mơ về những ngày đã trôi qua như con thuyền trôi dạt giữa đại dương, ra xa mãi rồi cũng có ngày về bến đổ, than ôi, bến mê đời đưa ta về đâu! Ta mơ ước và cách gì ta nếu giữ giấc mơ, có một điều tôi luôn nhớ rằng: "hãy bỏ lại đằng sau bạn những gì không cần thiết, ta sẽ tiến nhanh đến nơi ta thật sự cần đến nhưng có thật sự điều ấy là điều bạn cần, thật sự bạn nghĩ thế trong cơn mê cuộc sống! Hãy nhận ra rằng cuộc sống cần ta và ta cần cuộc sống... Không gì khác hơn ngoài hiện hữu giữa ta và cuộc sống, vậy nên cuộc sống của ta là do ta, và điểm đến của ta là cuộc sống! Cuộc sống muôn màu của chúng ta mới thật sự là nơi ta cống hiến yêu thương, trân trọng và là cách ta đến được đích đến cuối cùng mà ta mơ ước!!
 
Sửa lần cuối:

Mr_Alex

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

thế là thế nào nhỉ :khoc:
 

lannguyenpg

New Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Tại sao? hạnh phúc là gì mà khi mất đi ng ta mới cảm thấy hối hận. :danhphan:
 

ruachip1990

Member
Hội viên mới
Re: Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

con thuyền trôi dạt giữa đại dương
Con thuyền này muốn đi xa hơn nữa để tìm điều thú vị hơn nhưng người bạn đi cùng không muốn đi tiếp. Bây giờ nên đi tiếp không có người ấy hay là dừng lại với người đó?
 

beyeuphuong

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Con thuyền này muốn đi xa hơn nữa để tìm điều thú vị hơn nhưng người bạn đi cùng không muốn đi tiếp. Bây giờ nên đi tiếp không có người ấy hay là dừng lại với người đó?
Đi tiếp không có người ấy bạn cảm thấy sao? và dừng lại cùng người ấy bạn sẽ như thế nào?hãy trả lời rồi lựa chọn bạn nhé!
 

xuanthanh

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Trên đường đời rộn ràng, tấp nập
Có con rùa lạc giữa bến tình yêu
Đã biết yêu và cũng được yêu nhiều
Vẫn chơi vơi, nên dừng hay đi tiếp?

Chuyện của rùa không thể ai can thiệp
Chỉ có rùa mới biết minh thôi
Dừng lại hay đi, xin chớ nửa vời
Hãy lắng nghe lòng minh lên tiếng...
 

ruachip1990

Member
Hội viên mới
Chia tay không phải là hết, buông tay không phải vì hết yêu!!!

"Sao em vẫn buồn vậy? Phải chăng vì chuyện của chúng mình?"

" Anh nói em không buồn sao được. phải chăng những ngày qua anh vui???"

" Anh không vui nhưng cũng không buồn"

"Anh lạnh lùng quá anh có biết không? Anh khiến em đau lòng lắm."

" Ơ, chúng mình cùng đồng ý quyết định này rồi cơ mà?"

" Nhưng em cảm giác anh không còn yêu em. Anh hãy trả lời em thật lòng nhé, anh có còn yêu em không?"

" Điều đó mà em còn phải hỏi sao?"

" Thì anh cứ trả lời em đi, em muốn được nghe câu trả lời từ chính anh"

" Anh còn yêu em mà"



" Còn yêu nhiều không?"

" Còn rất nhiều"

Nước mắt lại rơi.........Nó không biết nên vui hay nên buồn đây???không biết nên vui vì người ấy còn yêu mình hay nên buồn vì tất cả đã chấm hết khi cả 2 còn quá yêu nhau??? Mỗi ngày trôi qua là 1 ngày nó nhớ anh đến da diết, nó sợ mình sẽ làm phiền cuộc sống vui vẻ của anh nên nó không dám liên lạc với anh. Nó lại càng sợ anh sẽ nhắn tin hỏi thăm và quan tâm đến nó, nó sợ phải nghe giọng nói của người đã giữ vị trí quan trọng trong lòng nó suốt hơn 19 tháng qua. Nó sợ cái quyết tâm rời xa anh sẽ theo gió bay xa. Nó biết anh chỉ muốn tốt cho cả 2 mà thôi..........

************

Câu chuyện này bắt đầu từ 1 ngày ..............

Người con trai đó hỏi nó rằng

" Em có muốn lấy anh làm chồng không?"

" Thế còn anh???" Nó ngượng nghịu hỏi lại

" Đương nhiên là có rồi, có thế thì anh mới đưa em về với gia đình anh chứ"

" Em cũng vậy, em cũng muốn đc là mối tình cuối của anh"

" Bao nhiêu năm nữa em sẽ cưới?"

" Anh biết rồi còn hỏi, 4 năm chứ mấy "

" Vậy em có nghĩ mình yêu nhau đc lâu đến thế mà ko chia tay vì chán ko?"

"........."

Nó im lặng suy tư và miên man trong suy nghĩ..........rồi nó cũng trả lời

" Em nghĩ là không"

" Tại sao?"

" Em cũng không biết nữa nhưng điều đó là rất khó mà anh cũng biết em và anh không thik sự nhàm chán mà, đúng ko"

" Vậy mình tạm chia tay em nhé!"

............... Nó im lặng 1 lát vì nghĩ đây là đùa nên vẫn hùa vào

" Uhm, chia tay thì chia tay nhưng mấy ngày gặp lại đây???"

" Bao giờ cần nhau và nhớ nhau thì chúng mình lại gặp nhau"

" Này, cái mặt anh là nói thật hay đùa vậy???"

" Anh nói thật đấy, thực sự anh yêu em nhiều đến mức muốn cưới em làm vợ nhưng lại không đủ tự tin để yêu lâu đến thế, em sợ mình làm tổn thương em, anh sợ rằng anh vẫn còn trẻ con và ham chơi sẽ không đc như em mong đợi........Anh nghĩ mình nên tạm chia tay. Hãy coi như mình đang cũng tham gia vào 1 trò chơi vậy, em hãy đi chơi cùng những người con trai vẫn muốn mời em đi chơi ý để cảm nhận rằng có thật anh là số 1 trong em không??? Có thật là ở bên anh em thoải mái nhất không???"

" Anh không sợ mất em sao???"

"........Anh sợ.......Anh sợ chứ bởi vì anh cũng yêu em nhiều như em yêu anh vậy nhưng nếu cứ thế này, anh sợ chúng mình sẽ chán nhau và vào 1 phút nào đó khi cãi cọ, 2 đứa sẽ làm người kia tổn thương thật nhiều”

“ Em làm gì sai sao?”

“ Không, chẳng ai có lỗi gì cả, chỉ đơn giản là mình tạm dừng để bước tiếp thôi mà”

************

2 ngày trôi qua, không còn những tin nhắn yêu thương như trc mà chỉ còn tin nhắn xã giao. Nó kìm nén lòng mình, nó suy nghĩ nhiều lắm mà vẫn không biết mình đã có lỗi gì. Nó là cô gái suy nghĩ nhiều, nhạy cảm và mau nước mắt. Nó nhớ anh mà không biết sẽ phải làm gì cho vơi nỗi nhớ ấy

**********

2 tuần sau, nó và anh gặp lại nhau…………

Bao cảm xúc trong nó ùa về, nó đã cố kìm lòng nhưng sao khó quá. Anh và nó đều nhớ nhau nhưng cả 2 đều biết nên giữ điều đó lại.

“ Em ghét trò chơi của anh”

“ Trò chơi gì???”

“ Trò chơi mà em và anh đang tham gia, trò chơi mà khiến 2 ta thành ra thế này”

“ Em nõi rõ hơn xem nào”

“ Có phải anh muốn em gặp gỡ những người khác, có phải anh đuổi em xa khỏi vòng tay của anh, có phải anh không cần em nữa không”

“ À, là chuyện này hả? Vậy đến lượt anh hỏi em, qua mấy ngày không gặp nhau, mình có nhiều chuyện để chia sẻ hơn hay chỉ ngồi nhìn nhau hoặc im lặng, sau mấy ngày không gặp em có nhớ anh không, có cảm thấy yêu anh nhiều hơn không hay là nếu gặp thì hết chuyện rồi lại cãi nhau rồi làm khổ nhau???”

“ ….” Nó im lặng vì nó biết những điều anh nói là đúng. 2 tuần không gặp, nó thấy yêu anh và nhớ anh vô cùng, nó nhận ra rằng anh quan trọng với nó thế nào mà trc đây những lúc gần nhau nó chỉ biết cãi nhau, gây sự, hơn dỗi với anh. Nó bống thấy tiếc khoảng thời gian ấy đến thế

“ Em hãy chỉ suy nghĩ đơn giản là mình tạm xa nhau để có ngày gặp lại. Em nghĩ nhiều quá rồi……dạo này em gầy và xanh hơn trc, em ngốc ạ, sao lại phải khổ như thế vì anh, anh ko đáng thế đâu. Sao em lại yêu anh nhiều đến thế, sao không bỏ quách anh đi cho rồi”

Nó im lặng vì nó biết, trái tim nó không nghe lời lý trí

“ Mình lại tạm xa nhau 1 khoảng thời gian nữa để em thik nghi anh nhé”

*************

Nó nghĩ ra rất nhiều cách để quên anh nhưng càng nghĩ nó lại càng nhớ hơn. Nó bất lực hoàn toàn. Đến 1 ngày, nó quyết định sẽ cắt đứt tất cả mối liên lạc với anh. Nó xóa Facebook của anh, nó xóa nick yahoo của anh, nó block cuộc gọi và tin nhắn, nó xóa danh bạ của anh…………Nó làm tất cả có thể để không nghĩ về anh nữa.

*************

1 Ngày trôi qua………..Nó thấy thanh thản

*************

2 Ngày trôi qua………..Nó thấy hơi thiếu thiếu 1 cái gì đó

*************

Ngày thứ 3……..Tỉnh giấc mơ đẹp, nó mỉm cười nhưng rồi lại đối diện với sự thật……..Cuộc sống của nó đã thiếu vắng anh. Nỗi nhớ dằn vặt nó. Nó thèm đc gặp anh nhưng lại sợ gặp anh, nó muốn nhắn tin cho anh nhưng biết anh sẽ không thể trả lời, nó muốn gọi cho anh nhưng sợ anh nhấc máy……..Bao nhiêu cảm xúc trong nó lẫn lộn.

************

Ngày thứ 4, nó đọc được 1 bài báo với nội dung “ Chia tay đâu phải là hết, buông tay đôi khi không phải vì hết yêu. Đâu cần ở bên nhau mới gọi là yêu mà yêu là trong lòng luôn có nhau”

Như tình giấc sau 1 cơn mê dài, nó quyết định xóa block cuộc gọi, nó add lại Facebook và nick yahoo của anh. Nó vội vàng gọi điện thoại và nói hết cảm xúc của mình để anh hiểu.

“ Em yêu anh, yêu anh vô điều kiện. Chỉ cần anh nói đợi, em sẽ đợi anh…….Em sẽ không ép mình quên anh nữa, em cũng sẽ không níu kéo chuyện tình cảm thêm nữa vì em hiểu, anh cũng khổ tâm như thế nào”

“ Ngốc ạ, bây giờ em mới chịu hiểu sao? Em block điện thoại đúng ko? Làm anh chẳng liên lạc đc, anh cũng nhớ em. Mình gặp nhau nhé”

“ Được, anh qua đón em đi.”

Sau 19 tháng yêu nhau, cuộc đi chơi hôm đó giữa 2 người thật vô tư và thoải mái, cả 2 người cùng hiểu trong tim đối phương có mình. 2 người tìm lại được cảm giác của anh ngày mới “ cưa” nhau.

Nó ghé vào tai chàng trai và nói

“ Em thik mình thế này, em chấp nhận tham gia vào trò chơi của anh, hãy để duyên tình chúng mình do ông trời sắp đặt. Dù thế nào, hãy nhớ rằng trong trái tim em luôn có anh”

***********

4 năm sau, 1 đám cưới đc tổ chức. Cô dâu là nó và chú rể là chàng trai đã nói lời chia tay ngày ấy


Tạm dừng để tiếp tục..............
 

lhphuong5

New Member
Hội viên mới
Ðề: Chia tay không phải là hết, buông tay không phải vì hết yêu!!!

Rùa lắm chiêu thật đó, bài thật hay, có nhiều ý nghĩa về một mối tình của những người chính chắn, muốn khẵng định mình, mối tình của mình, và cũng để cho cả 2 có điều kiện trãi nghiệm bản thân, tình yêu,.... Nhưng cũng rất phiêu lưu và phóng túng ấy,... Đoạn kết chứng tỏ họ thật là tuyệt,... !
 

Linh3012

New Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

chuyện tình cảm cũng khó trả lời có hay không lắm,nếu thực sự cảm thấy tình cảm đang có khúc mắc thì nên dừng lại để suy xét và đưa ra hướng giải quyết,tình yêu thiêng liêng bởi vì có sự lựa chọn,thời gian sẽ giúp bạn hiểu ra điều bạn thực sự muốn làm là j? tình yêu cũng dễ nhận biết lắm. chúc rùa luôn vui vẻ và hạnh phúc nha:chupanh:

---------- Post added at 10:23 ---------- Previous post was at 10:12 ----------

:cuccu: bài viết này của Rùa thật hay và ý nghĩa,hihi
 

khuc_thuy_du

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Hạnh phúc là cái đuôi, nó cứ luôn luôn đằng sau ta nhưng ta cứ mãi đi tìm mà ko bao giờ thấy
và hạnh phúc là khi mình có thể định nghĩa được 2 chữ hạnh phúc
 

beyeuphuong

Member
Hội viên mới
Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Hạnh phúc là sự thoả mãn với hiện tại
 

lhphuong5

New Member
Hội viên mới
Ðề: Re: Ðề: Tạm dừng hay đi tiếp!

Con thuyền này muốn đi xa hơn nữa để tìm điều thú vị hơn nhưng người bạn đi cùng không muốn đi tiếp. Bây giờ nên đi tiếp không có người ấy hay là dừng lại với người đó?

Gió cuốn hoa rơi gió hững hờ
Gió đi muôn dậm miệt trời xa
Hoa rơi lã chã một mình thôi
Ngày hội ngộ quá đã xa xôi
Mồ hoa thuở ấy gió này đến thăm
bao ngày xa cách giờ còn lại chi?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top