Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán !

ptamt

Member
Hội viên mới
Để chọn được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp mà chi phí không quá cao phải làm sao?


- Thứ 1: Hãy liệt kê các nhu cầu của mình ra giấy (sợ lúc gặp cty phần mềm quên mất)
- Thứ 2: Mua phần mềm phải có hợp đồng rõ ràng, có chữ ký đại diện pháp luật của công ty phần mềm (tránh tình trạng bán chui của nhân viên cty phần mềm như hiện nay, sau đó nhân viên phần mềm nghỉ mình nói ai nghe??)
- Thứ 3: Phần mềm kế toán lập trình trên công nghệ nào (tránh phần mềm quá cũ như hàng thanh lý). Mới nhất hiện nay gồm: Ngôn ngữ C#.Net, Quản trị dữ liệu bằng SQL Server 2005 hoặc 2008, bảng mã Unicode,
có thể chạy online (trường hợp Sếp đi công tác vẫn quản lý được tình hình ở nhà)
- Thứ 4: Trên hợp đồng thể hiện rõ được nâng cấp sản phẩm mới miễn phí hay không, nếu không thì phí bao nhiêu (tránh trường hợp mới mua xong phải nâng cấp lên cái khác phải trả tiền oan)
- Thứ 5: Phần mềm có cài đặt được nhiều máy không (có nhiều phần mềm khi cài thêm 1 máy lấy cả triệu bạc) nhất là khi máy bị lỗi thì mình tự cài được không hay phải ngóng chớ cty phần mềm qua cài cho (cái này là nản nhất nè!!)
- Thứ 6: Phần mềm dễ chỉnh sửa không, có cho xuất ra dữ liệu thô để chỉnh sửa không (cái này rất cần cho kế toán làm báo cáo cho Sếp). Cái này nhiều cty phần mềm nói dễ dễ nhưng thực sự không làm được. (nếu chấp nhận mua dạng đóng gói thì phải chịu)
- Thứ 7: Hỏi kỹ mua phần mềm có xuất hóa đơn không (tranh mua hàng lậu), giá mua đã bao gồm việc đào tạo chưa, hay phải tính phí riêng (cái này không hỏi kỹ sau này mắc lòng nhau à)
- Thứ 8: Phần mềm có thể lấy dữ liệu từ excel vào không, chú ý lấy được Danh mục, số dư thì quá dễ. Nhưng hỏi kỹ có lấy được chứng từ phát sinh không (nhiều khi mình làm excel cả năm trời mà biểu nhập lại chắc chết)
- Thứ 9: Nhiều công ty bị dính chỗ này, mua phần mềm xong phải tốn tiền nâng cấp máy vì cấu hình máy hơi yếu (suy ra phải lựa chọn phần mềm nhẹ, chạy nhanh) nhiều phần mềm quá nặng vì khả năng tối ưu hóa kém (nhiều phần mềm nổi tiếng mà vẫn bị dính chỗ này)
- Thứ 10: Test trước vấn đề phục vụ của cty phần mềm. Chẳng hạn xin số ĐT bộ phận tư vấn, chăm sóc KH của họ rồi gọi vào xem có dễ hay không (vì sau này mỗi lần mình cần gọi là y như rằng chờ dài cổ luôn). Có rất nhiều công ty phần mềm từ lớn tới nhỏ đều mắc lỗi này
Tóm lại các yếu tố: Mua phần mềm thực chất là mua dịch vụ. Công ty mà chăm sóc KH kém thì phần mềm hay thế nào đi nữa cũng sẽ bỏ phí!!! (câu này là chí lí nè)


PS: nguồn http://www.danketoan.com/forum/threads/126728-Nhung-diem-luu-y-khi-mua-phan-mem-ke-toan

Kinh doanh là phải có đạo đức nghề nghiệp. Nhiều bạn kế toán muốn mua phần mềm mà hok biết làm sao. tham khảo kinh nghiệm bạn này là tốt nhất.
 

nothing85

New Member
Hội viên mới
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán !

bạn ơi, chủ đề này đã có nói rất nhiều rồi mà.
Mình kiến nghị k nên tạo thêm những bài viết có chung chủ đề, thảo luận để làm loãng diễn đàn. mình thấy diễn đàn này spam nhiều quá, các chủ đề, câu hỏi, trường hợp tương tự nhau sao không gom chung lại nhỉ?
 

thinhvd

Member
Hội viên mới
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán !

Chắc là có topic mới mọi người tò mò dễ xem hơn
 

ptamt

Member
Hội viên mới
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán !

Topic cũ trôi mất tiêu rùi , mình cũng không thấy.
Mình tư vấn cho nhiều khách hàng, thấy kế toán nhà mình cũng hok biết về phần mềm lắm. Đây là những điều căn bản, của những người đã từng sd phần mềm. mình thấy có ích, dù phần mềm vài triệu, nhưng cũng đắn đo trước khi mua mà.

có những điều cơ bản này, kế toán mình đi mua phần mềm cũng hok sợ bị " thuốc" ^^
 

nothing85

New Member
Hội viên mới
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán !

vì mình thấy 2 lý do:
- 1 là topic cũ nhiều ý kiến hơn, phân tích kỹ hơn.
- 2 là topic bị trôi đi do qua nhiều topic giống nhau cứ lập ra vô tội vạ, k ai kiểm soát. rất dễ thấy trang 1-2 có quá nhiều topic tương tự nhau.
Mình chỉ góp ý để làm sao mọi người dễ tìm hiểu trao đổi với nhau thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top