Newbie với muốn hỏi các anh chị có kinh nghiệm về báo cáo hợp nhất

btdgavai

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị trên diễn đàn ạ. Do đang học BCTC Hợp nhất, cộng làm thực tế thì e thấy có một vài vấn đề khó hiểu mong được các anh chị khai sáng ạ.
- Trên Bảng CDKT, chỉ tiêu 421a năm nay có thể cao hơn 421 năm ngoái được không? Khi hợp nhất Q1.2020, do điều chỉnh các khoản dự phòng đầu tư, dự phòng phải thu và một khoản điều chỉnh cổ tức nội bộ làm tăng chỉ tiêu 421a cao hơn cả luỹ kế đến cuối kỳ năm ngoái. E đã kiểm tra kĩ các định khoản khi hợp nhất. Liệu điều này có hợp lí không ạ?
- Về vấn đề bù trừ cổ tức công ty LDLK, thì em có thấy định khoản giảm doanh thu tài chính và lợi nhuận trc thuế trên PL, điều chỉnh trên BS từ 421b sang 421a. Nhưng bù trừ cổ tức công ty con thì lại k có phần điều chỉnh trên BS. Điều này sẽ dẫn đến chênh lệch giữa chi 421b trên BS và Lợi nhuận sau thuế cty mẹ trên PL???
- Bảng thuyết minh VCSH khi hợp nhất, e thấy khá khó khăn khi xử lý phần chênh lệch đầu kỳ khi cộng ngang của các đơn vị và số trên BCTC Hợp nhất đầu kỳ. Có anh chị nào chia sẻ cách xử lí hoặc theo dõi như thế nào không ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top