Kết thúc có hậu của cô nàng tìm việc kế toán

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Chuyện hôm nay e mới kể để mong các bạn trong gia đình kế toán đang và chuẩn bị tìm việc có thêm niềm tin. E tốt nghiệp năm 2014 đi làm kế toán cũng được gần 2 năm rồi. Sau hơn 1 năm gắn bó với 1 công ty thì vì một vài lý do e nghỉ việc.

ket-thuc-co-hau.jpg

Trước khi nghỉ e cũng nộp hồ sơ khắp nơi, cứ tin tuyển dụng nào đăng trong GDKT e cùng gửi mail ứng tuyển, nhưng nhiều khi ko một email trả lời lại. Cho đến khi ngày e nghỉ việc cũng đến mà e vẫn chưa tìm được việc mới, nhưng e vẫn nuôi hy vọng là mình sẽ sớm tìm được việc thôi. Những lúc như thế e mới thấy bạn bè thật quan trọng, e có đứa bạn thân e nói hết với nó trong khi e vẫn giấu bố mẹ vì sợ gia đình lo lắng, đứa bạn e luôn động viên e giúp e vượt qua sự chán nản.

Và một buổi sáng đẹp trời e nhận được 2 email và 1 cuộc điện thoại hẹn phỏng vấn, e vui mừng khôn xiết ac ạ mặc dù chưa biết có được hay không. Thế là e đi phỏng vấn, e đi test ở một trung tâm kế toán (vì bên tuyển dụng họ nhờ trung tâm kế toán tuyển giúp) e test cả giấy và phần mềm misa thì đều được khen là nắm chắc là làm tốt. E cũng vui mừng lắm và càng có nhiều hy vọng, và 2 chỗ kia e chỉ pv miệng về kinh nghiệm thôi. Được cái e học hỏi tiếp thu cũng nhanh nhẹn lắm từ hồi còn đi học đã rất chịu khó rồi, khi đi làm e cũng tự mày mò nên biết được ko ít về thuế má.

Thế nhưng e càng mong càng ko thấy hồi âm gì, một ngày rồi hai ngày trôi qua đến lúc đấy e cũng bắt đầu chán chán rồi (vì thấy lúc pv cũng có tý tự tin, hy vọng). Đến tối e đang lúi húi nấu cơm thì chuông điện thoại đổ, lúc ấy cũng hết giờ hành chính rồi nên e ko nghĩ là cty gọi đi làm mặc dù là thấy số lạ, họ bảo e đã trúng tuyển, nghe điện thoại xong e mừng rơi nước mắt ạ. Vậy là e đi làm ngay ngày hôm sau, đến cty e cũng bất ngờ lắm, vp làm việc ở trên tầng cao của tòa nhà văn phòng thoáng mát sạch sẽ, mọi người trong cty cũng rất thân thiện. E tự nhủ phải cố gắng thật nhiều để làm tốt mọi việc, e đang làm việc thì điện thoại lại đổ chuông, e bắt máy thì ôi thần linh ơi lại cty hôm trước e đi test gọi đi làm chứ, lúc đấy cảm xúc của e lẫn lộn lắm. Nhưng e cũng phải từ chối thôi và rất cảm ơn họ đã cho e cơ hội và e xin nhường nó lại cho bạn khác, hy vọng họ tìm được người phù hợp.

Đúng là cuộc sống nhiều khi thử thách con người ta ghê gớm lắm, nhiều lúc tưởng không được mà lại được không tưởng. Vì vậy nên các bạn trẻ hãy cứ hy vọng và lúc nào cũng tự tin nhé, chưa có kinh nghiệm thì phải nắm chắc lý thuyết và chịu khó tự tải các phần mềm kế toán về nghiên cứu học hỏi. Mình chia sẻ câu chuyện tìm việc của mình để các bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Và nhân đây e cũng cảm ơn đứa bạn thân của e rất nhiều vì luôn bên e và nó cũng là đứa đầu tiên e thông báo tin vui này. Đúng là "ngã xuống mới biết ai bên mình". E cũng rất rất cảm ơn gia đình kế toán ạ vì đã giúp e tìm được việc cũng như học hỏi được rất nhiều từ những sự chia sẻ của mọi người.

Cố lên nhé các bạn, vì kế toán chúng ta là một gia đình!

Chia sẻ của bạn Hoa Hồng Có Gai ở Group FB/giadinhketoan
 

thanhvuhuyen

Member
Hội viên mới
bây giờ mình không cầu thực công việc nữa, phỏng vấn rất tự tin, họ cần ứng viên, mình cần việc. Họ lựa chọn ứng viên, mình lựa chọn việc. Mình ra trường đc 8 tháng, làm kế toán tổng hợp, chán cty cũ, tìm cty mới, làm kế toán nội bộ chán cách làm việc của họ, 2 ngày nghỉ, 1 cty mới gọi làm kế toán tổng hợp. Lại 1 cty khác gọi phỏng vấn nữa, mình xin dời ngày nhận việc để đi pv. Nhà tuyển dụng chọn ng thích hợp, mình cũng chọn công ty phù hợp. Nếu có cơ hội tốt hơn, chớ bỏ lỡ!
 

BamBamBoo

New Member
Hội viên mới
Nâng cao kỹ năng, cũng như làm đẹp CV của mình là điều tiên quyết để tìm được việc làm tốt. :) Ngành kế kiểm lại càng đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao. Nhưng SV học ở trường lại toàn học lý thuyết, học xong lại phải đi mày mò mấy cái TT để học kế kiểm toán thực hành hoặc các chứng chỉ nghề nghiệp kế kiểm khác. :-(
++ Ngay khi còn đang là SV năm 1-2, đầu tư học chứng chỉ nghề kế kiểm thực hành luôn!!
Sẵn tiện cho em hỏi có ai từng học qua Trung tâm APT chưa ạ? Em mới ra trường và đang dự định học 1 khóa kiểm toán thực hành hoặc ICAEW ở đó. Em cảm ơn ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top