Hợp đồng thuê văn phòng Cty

mytho1090

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà,

Mọi người cho em hỏi, Giám đốc em có thuê nhà để làm văn phòng cho Cty, vì bên cho thuê không muốn đóng thuế TNCN nên giám đốc em là người đứng tên trong hợp đồng thuê nhà.Vậy cho em hỏi:
Làm thế nào để đưa vào chi phí Cty hợp lý? Giám đốc em có thể cho chính Cty mình thuê lại văn phòng này để đưa vào chi phí Cty được ko ?(tất nhiên phải có sự đồng ý của chủ nhà và phải đống thuế TNCN).

Thanks cả nhà.
mytho_accountant1090@yahoo.com.vn
 

jolieszhang

Làm đc thôi mà...
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Em chào cả nhà,

Mọi người cho em hỏi, Giám đốc em có thuê nhà để làm văn phòng cho Cty, vì bên cho thuê không muốn đóng thuế TNCN nên giám đốc em là người đứng tên trong hợp đồng thuê nhà.Vậy cho em hỏi:
Làm thế nào để đưa vào chi phí Cty hợp lý? Giám đốc em có thể cho chính Cty mình thuê lại văn phòng này để đưa vào chi phí Cty được ko ?(tất nhiên phải có sự đồng ý của chủ nhà và phải đống thuế TNCN).

Thanks cả nhà.
mytho_accountant1090@yahoo.com.vn
Thì cty bạn đem hợp đồng ký kết giữa 2 bên lên thuế đóng thuế và lấy hóa đơn về là có thể đưa vào chi phí hợp lý rùi.
 

hiền anh anh

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

cty mình cũng làm hợp đồng rồi xin chữ ký của bác tổ trưởng của khu phố sau đó lên thuế làm thủ tục mua hóa đơn đưa vào cty làm chi phí. cty bạn vẫn làm được nhưng chủ nhà kg ủng hộ kể hơi buồn.Bạn làm việc khéo với thuế là ổn
 

mytho1090

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

jolieszhang

Hi c, vậy hàng tháng Cty em mang Hợp đồng thuê nhà của giám đốc và Cty này lên cơ quan thuế để đóng thuế TNCN và nhận hoa đơn hả chị, hóa đơn này là của chi cục thuế cấp hay sao vậy chị?
Vì em mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm nhiều, chị giải thích giúp em
mytho_accountant1090@yahoo.com.vn

Thanks c,
 

jolieszhang

Làm đc thôi mà...
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

jolieszhang

Hi c, vậy hàng tháng Cty em mang Hợp đồng thuê nhà của giám đốc và Cty này lên cơ quan thuế để đóng thuế TNCN và nhận hoa đơn hả chị, hóa đơn này là của chi cục thuế cấp hay sao vậy chị?
Vì em mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm nhiều, chị giải thích giúp em
mytho_accountant1090@yahoo.com.vn

Thanks c,
Nếu hợp đồng thuê nhà trên 6 tháng thì phải ra Phường xã công chứng và sau đó đem lên thuế đóng thuế và đem hóa đơn do cục thuế cấp.
Chi phí đó sẽ trờ thành CP hợp lý
 

mytho1090

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Vậy là mình phải đóng các loại thuế : Thuế TNCN, Thuế GTGT, thuế môn bài nữa, ui trời có đưa vào chi phí thôi mà phải đóng thuế nhiều wa, rắc rối wa.
 

hanhnguyen90

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Bạn ra chi cục thuế, người ta sẽ cho mẫu và hướng dẫn bản. Nhớ xin họ bản phụ lục để tính thuế nhé.
 

mt.quenguyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Bạn hanhnguyen90 ơi!
Mình ko hiểu lắm về câu trả lời của bạn,
Cty mình cũng có trường hợp như sau :
Cty mình thuê một địa điểm kinh doanh, ( khác huyện với trụ sở) của một người dân, nhưng hợp đồng thuê là tên giám đốc cty với chủ nhà, chủ nhà cũng ko muốn đóng thuế nên ko mua hoá đơn xuất cho cty mình?
Như vậy mình khi mình ra chi cục thuế thì mình đem hợp đồng giữa giám đốc với chủ nhà, hay giữa cty với giám đốc,
Hoặc mình có thể làm hơpf đồng giữa cty với giàm đốc, sau đo giám đốc mua hoá đơn xuất cho cty được ko ? ( giá giám đốc cho cty thuê bằng giá giám đốc thuê thì như vậy đâu có cần nộp thuế TNCN)
Bạn chỉ mình với nha , mình đang rắc rối phần này
 

bboyhandsome

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Bạn cần sửa đổi hợp đồng với chủ nhà thêm 1 điều khoản là bên thuê có thể cho một bên khác thuê nữa, rồi sau đó làm 1 hợp đồng giữa giám đốc và cty của bạn là xong ^^!
 

mt.quenguyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Như vậy lag giám đốc có thể mua hoá đơn xuất cho cty đúng ko bạn, và ko phải nộp thêm bất cứ loại thuế nào đúng ko
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Bạn hanhnguyen90 ơi!
Mình ko hiểu lắm về câu trả lời của bạn,
Cty mình cũng có trường hợp như sau :
Cty mình thuê một địa điểm kinh doanh, ( khác huyện với trụ sở) của một người dân, nhưng hợp đồng thuê là tên giám đốc cty với chủ nhà, chủ nhà cũng ko muốn đóng thuế nên ko mua hoá đơn xuất cho cty mình?
Như vậy mình khi mình ra chi cục thuế thì mình đem hợp đồng giữa giám đốc với chủ nhà, hay giữa cty với giám đốc,
Hoặc mình có thể làm hơpf đồng giữa cty với giàm đốc, sau đo giám đốc mua hoá đơn xuất cho cty được ko ? ( giá giám đốc cho cty thuê bằng giá giám đốc thuê thì như vậy đâu có cần nộp thuế TNCN)
Bạn chỉ mình với nha , mình đang rắc rối phần này
Đầu tiên, bạn muốn lấy hóa đơn cho cty thì bạn phải làm HĐ giữa chủ nhà và công ty.
Thứ 2, bạn có thể thương lương với chủ nhà: bên bạn sẽ nộp tất cả các khoản thuế phát sinh cho địa điểm thuê.
Thứ 3, địa điểm ấy bạn dùng để làm gì? Bạn phải đăng ký với Sở kế hoạch hoặc thông báo với thuế thì chi phí mới là hợp lý.
 

mt.quenguyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Mình làm kho hàng, đang đăng ký với sở kế hoạch còn thông báo với thuế thì mình chưa biết làm gì, nhưng mình nghĩ chỉ nộp thuế môn bài tại chi cục thuế mà mình có địa điểm kinh doanh thôi, Tại vì chủ nhà có tiệm vàng nữa nên việc nộp thuế TNCN của họ rắc rối lắm, mình khó mà xác định được bạn ơi
 

bboyhandsome

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Như vậy lag giám đốc có thể mua hoá đơn xuất cho cty đúng ko bạn, và ko phải nộp thêm bất cứ loại thuế nào đúng ko
Hợp đồng thứ 2 của bạn giữa giám đốc và công ty nếu chỉ là thỏa thuận cho mượn cơ sở vật chất thì theo bạn nghĩ là có phải đóng thuế gì không @@
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Mình làm kho hàng, đang đăng ký với sở kế hoạch còn thông báo với thuế thì mình chưa biết làm gì, nhưng mình nghĩ chỉ nộp thuế môn bài tại chi cục thuế mà mình có địa điểm kinh doanh thôi, Tại vì chủ nhà có tiệm vàng nữa nên việc nộp thuế TNCN của họ rắc rối lắm, mình khó mà xác định được bạn ơi
Nếu bạn ko thương lượng làm HĐ như thế được thì khó mà lấy hóa đơn. Có ai có hướng giải quyết giúp bạn ý kìa... Đánh dấu xem để lấy kinh nghiệm ^^!
 

mt.quenguyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hợp đồng thuê văn phòng Cty

Nếu chỉ là thoả thuận thì làm sao mình đưa tiền thuê vào chi phí hợp lý được
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top