Hóa đơn tự in theo nghị định 51

azukoko223

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Ngày 28 này tại khách sạn la thành có tổ chức hội thảo bên MISA kết hợp với chi cục thuế Đống Đa nói về nghị định 51 đấy. Hội thảo này hoàn toàn miễn phí mọi người có thể đăng ký tham gia bằng cách gửi phiếu đăng ký về esales@han.misa.com.vn với nội dung:
1. Tên công ty
2. Danh sách người tham gia
3. Số ĐT liên hệ
 

thoayeu

Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Mình đã gửi phiếu đăng ký cho mọi người rùi nha! các bạn vào check lại đi nha
 

ngocxuan

HỘI VIÊN...NON NỚT
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Các bác xem lại xem phiếu đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn em tải về có cần phải kinh thưa kình gửi gì ko? Bỏi em thấy chỉ có thông tin của DN thôi chứ ko thấy nói j đến nơi mình sẽ gủi đến! hay tự bổ sung?
Gửi các bạn mẫu đăng ký hoa đơn đây:
 

Đính kèm

ruby08

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Cái này mới hả? Mình ở Sài Gòn đâu có nhận được thông báo gì của chi cục thuế đâu. Có bắt buộc phải tự in hoá đơn không vậy?
 

phaleda10

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Vậy cty mình ko đăng ký mà đi mua hoá đơn ở chi cục thuế đc o vậy các bác
 

thoayeu

Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Mình đã gửi mail cho các bạn rùi đó. mà có mẫu ở trên của bạn ngocxuan rùi còn gì, các bạn tải về rùi sửa theo cty mình để nộp đi. nay là hạn trót rùi đó. Cty mình nộp lâu rùi
 

phuong trang

Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Quản lý thuế của bên mình giải thích rằng:
- Hoá đơn tự in thì được phép dùng máy in để in từ phần mềm ra
- HOá đơn đặt in thì phải viết bằng tay
:chetroi: cả nhà nghĩ thế nào?
 

mariachau

Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

mình cũng ở chi cục thuế đống đa. Bạn có thể hướng dẫn cho mình cách tự xác định hình thức hoá đơn tự in được không? mình chẳng biết cty thuộc loại hình thức nào mà đk cả.
Cty mình là cty cổ phần, thành lập 2008 vốn điều lệ 1tỷ, chưa có doanh thu.
1 năm chỉ sd hết khoảng 10 tờ hđ gtgt (từ 2008 -> nay vẫn chưa dùng hết 01quyển hđ mua của chi cục thuế)
Bạn biết thì hướng dẫn giúp mình nhé.
Mình cảm ơn nhiều
Theo nghị định 51 / HÓA ĐƠN TỰ IN

1. Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật được tự in hóa đơn kể từ khi có mã số thuế.

2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, được tự in hóa đơn để sử dụng cho việc bán hàng hóa, dịch vụ nếu có đủ các điều kiện sau:

a) Đã được cấp mã số thuế;

b) Có doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ;

c) Không bị xử phạt về các hành vi vi phạm pháp luật về thuế theo mức do Bộ Tài chính quy định trong 365 (ba trăm sáu mươi lăm) ngày liên tục tính đến ngày thông báo phát hành hóa đơn tự in;

d) Có hệ thống thiết bị đảm bảo cho việc in và lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ;

đ) Là đơn vị kế toán theo quy định của Luật Kế toán và có phần mềm bán hàng hóa, dịch vụ gắn liền với phần mềm kế toán, đảm bảo việc in và lập hóa đơn chỉ được thực hiện khi nghiệp vụ kế toán phát sinh.

3. Hóa đơn tự in đảm bảo nguyên tắc mỗi số hóa đơn chỉ được lập một lần. Số lượng liên hóa đơn được in căn cứ vào yêu cầu sử dụng cụ thể của nghiệp vụ bán hàng. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tự quy định bằng văn bản về số lượng liên hóa đơn.





Công ty bạn chưa thu lợi nhuận nên ko tự in được đâu, vì vậy bạn đặt in hóa đơn.

1. Soạn mẫu hóa đơn cần in ( Nội dung hóa đơn y như mẫu cũ, bạn có thể chèn thêm logo của công ty bạn cũng được)

2. Tìm nhà in ( Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh nghiệp có Giấy phép hoạt động ngành in)

3. Phải có hợp đồng với nhà in: Hợp đồng in hóa đơn được thể hiện bằng văn bản, trong đó phải ghi rõ số lượng, ký hiệu, số thứ tự hóa đơn đặt in, đồng thời kèm theo mẫu hóa đơn.

4. Phát hành hóa đơn
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ phải lập Tờ thông báo phát hành hóa đơn.

-Nội dung Tờ thông báo phát hành hóa đơn gồm: hóa đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, ngày lập Tờ thông báo phát hành và chữ ký của người đại diện trước pháp luật.

-Hóa đơn mẫu là bản in đúng, đủ các nội dung trên liên hóa đơn giao cho người mua loại sẽ phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.

-Tờ thông báo phát hành hóa đơn được gửi đến cơ quan thuế nơi tổ chức, cá nhân phát hành thông báo đóng trụ sở chính, trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành và niêm yết ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.

Mình biết sơ sơ vậy? bạn nào biết chi tiết hơn thì chỉ nhé!
 
Sửa lần cuối:

tulip_muathu

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

cục thuế cũng mỗi người hỉu một ý . kế toán doanh nghiệp ko bít dc đường nào mà mò . chán chêt dc
 

khanh_page

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

công ty mình chưa thành lập, thì có được đăng ký không nhỉ??????
 

phuongazcom

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

cái này thuế đang áp dụng thử nghiệm cho các doanh nghiệp thui, chưa bắt buộc sử dụng ngay đâu. nếu doanh nghiệp mình là doanh nghiệp nhỏ thì chưa cần đăng ký đâu. Còn nếu là doanh nghiệp lớn thì nên đăng ký.:roile:
:roile::dangiuqua::dangiuqua:
 
Sửa lần cuối:

Hermione2

Dọn Rác.
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

công ty mình chưa thành lập, thì có được đăng ký không nhỉ??????
Chưa thành lập thì lấy đâu ra CÔNG TY mà đòi đăng ký hả giời ?:dangiuqua:. Câu hỏi của bạn làm tớ hình dung ra việc một chàng lên fường đòi cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn mặc dù ko biết vợ mình là ai.hehe!
-----------------------------------------------------------------------------------------
cái này thuế đang áp dụng thử nghiệm cho các doanh nghiệp thui, chưa bắt buộc sử dụng ngay đâu. nếu doanh nghiệp mình là doanh nghiệp nhỏ thì chưa cần đăng ký đâu. Còn nếu là doanh nghiệp lớn thì nên đăng ký.:roile:
:roile::dangiuqua::dangiuqua:
Ack! bạn trả lời thế này thì bohand.com rồi.Chắc chắn :
bạn chưa đọc Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ.:dangiuqua:
 
Sửa lần cuối:

Lion King

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Ack! bạn trả lời thế này thì bohand.com rồi.Chắc chắn :
bạn chưa đọc Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ.:dangiuqua:
Không phải là chưa đọc, mà là không chịu đọc kỹ nội dung văn bản > hix lại là bệnh kinh niên của kế toán :dapdau::k5429592:
 

dauphong

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Quản lý thuế của bên mình giải thích rằng:
- Hoá đơn tự in thì được phép dùng máy in để in từ phần mềm ra
- HOá đơn đặt in thì phải viết bằng tay
:chetroi: cả nhà nghĩ thế nào?
HĐ đặt in vẫn có thể dùng máy in in được bình thường mà. Chỉ cần có phần mềm máy tính thôi. Ai muốn đặt in HĐ thì liên hệ mình, mình tư vấn cho.
YM: ciarain35
 

thoayeu

Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Dùng máy in thì phải là máy in kim mới in được chứ nhỉ, nhưng mọi người đang phân biệt giữa Hoá đơn tự in và hoá đơn đặt in là như thế nào cơ,
có phải là đều phải đặt in, nhưng HĐ tự in là in ra từ máy, còn HĐ đặt in là viết bằng tay hả?
Sao vấn để này mà nhiều người vẫn còn nhầm lẫn lắm
 

phamminhly

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Có pac nào đã thông qua nghị định 51 xin hướng dẫn
- Kể từ ngày 1/1/2011, tất cả các công ty đều phải hoàn tất việc in hóa đơn cho đơn vị mình phải không a?
-Đơn vị mình tự in hay phải nộp đơn đặt in ở chi cục thuế?
-Nghe nói ai cũng có thông báo mà sao mình chưa có thông báo về việc này nhỉ
ko có thông báo đến tận doanh nghiệp đâu bạn ah. bạn phải tìm mẫu đang ký trên mạng và mang lên nộp cho cán bộ quản lý.31/8 đã hết hạn rồi
 

freetime3101

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

sau khi làm phiếu đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn. Bạn có thể hướng dẫn mình các bước tiếp theo ko? lên nộp cho chi cục thuế thì gồm những gì?
 

dantam

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

sau khi làm phiếu đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn. Bạn có thể hướng dẫn mình các bước tiếp theo ko? lên nộp cho chi cục thuế thì gồm những gì?
Chị in ra làm 2 bản rồi lên nộp cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ là được thôi.
Bên em nộp thì là như thế :xinloinhe:
 

huongrainbow

*-*-*Mẹ Yêu Con*-*-*
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Vậy là đặt in hoá đơn là vẫn đặt in của bộ tài chính à? thế thì cũng chẳng khác ban đầu là mấy nhỉ?
 

loansohacokt

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Ui! Mình cũng nghe nói về in hoá đơn nhưng chưa nhận được thông báo gì. 30/8 là hết hạn rồi à. Mình chưa làm. Công ty mình cũng là công ty CP mới thành lập. Nhờ có diễn đàn mà mình mới biết
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top