Cựu binh dân kế toán

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Một số sự kiện trong ngày 28 tháng 8:​

Việt Nam
* Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến sinh nǎm 1901 ở làng Lũng Xuyên, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, bị giặc Pháp đem bắn ở Hóc Môn, tỉnh Gia Định cũ, vào ngày 28-8-1941 cùng với một số các đồng chí lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ.
Từ nǎm 1927, Nguyễn Hữu Tiến được kết nạp vào Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí Hội. Nǎm 1929 đồng chí vào Đông Dương Cộng sản Đảng. Tháng 5-1931, đồng chí bị mật thám địch bắt tại Hà Nội. Sau đó đồng chí bị kết án 20 nǎm khổ sai, 20 nǎm quản thúc, đầy đi nhà tù Sơn La, đến tháng 12-1933 chuyển ra Côn Đảo. Tháng 4-1935, đồng chí vượt ngục, về hoạt động ở Sài Gòn, Chợ Lớn, phụ trách cơ quan ấn loát của Đảng. Đến cuối tháng7-1940, đồng chí bị địch bắt tại cơ quan báo của Đảng, Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến là người đã vẽ lá cờ đỏ sao vàng và lần đầu tiên lá cờ này xuất hiện trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ ngày 23-11-1940. Trong kỳ họp Quốc hội khoá I, các đại biểu đã quyết định lấy lá cờ đỏ có ngôi sao vàng ở giữa do Nguyễn Hữu Tiến vẽ làm Quốc kỳ của nước ta.

* Tại Bà Điểm, Hóc Môn, ngày 28-8-1941, thực dân Pháp đã xử bắn các đồng chí: Nguyễn Vǎn Cừ (sinh ngày 9-7-1912). Tổng Bí thư của Đảng; Nguyễn Thị Minh Khai (sinh ngày 1-1-1910) - Xứ uỷ viên Nam Kỳ, Bí thư Thành uỷ Sài Gòn; Phan Đǎng Lưu (sinh ngày 5-5-1902) - Uỷ viên Trung ương Đảng; Võ Vǎn Tần (sinh 1894) - Uỷ viên Trung ương Đảng; Hà Huy Tập - Uỷ viên Trung ương Đảng.
Trước họng súng của kẻ thù, các đồng chí bình tĩnh, không chịu bịt mắt và hô lớn những khẩu hiệu tỏ lòng tin tưởng sắt đá vào thắng lợi cuối cùng của cách mạng.

* Ngày 28-8-1945, hai chi đội giải phóng quân đầu tiên tiến vào Hà Nội. Buổi duyệt binh đầu tiên của quân đội cách mạng quần áo còn nhiều kiểu, nhiều màu, vũ khí còn thô sơ, nhưng được nhân dân Hà Nội khâm phục và trìu mến đón mừng.

* Bộ Tài chính là một trong những bộ được thành lập đầu tiên cùng với sự ra đời của Chính phủ lâm thời Việt Nam dân chủ cộng hoà ngày 28-8-1945.
Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Tài chính là đồng chí Phạm Vǎn Đồng.
Lúc chính quyền mới về tay nhân dân ta (sau Cách mạng tháng Tám), trong quỹ của Ngân khố Trung ương chỉ có vẻn vẹn 1.250.000 đồng Đông Dương, trong đó có 580.000 đồng là tiền hào rách nát chờ tiêu huỷ.

* Thực hiện nghị quyết của hội nghị cán bộ Trung ương Đảng tháng 1/1949 về việc rút các đại đội độc lập về để cùng với các tiểu đoàn tập trung, xây dựng thành những binh đoàn chủ lực, ngày 28-8-1949, Đại đoàn Quân tiên phong (tức sư đoàn 308) được thành lập ở Đồn Du (Thái Nguyên).
Tiền thân của đại đoàn là trung đoàn 308 (trung đoàn này được tổ chức sau chiến dịch Việt Bắc 1947, gồm các đơn vị của trung đoàn vệ binh 147 và trung đoàn Thủ đô) và một số tiểu đoàn có thành tích chiến đấu ở các chiến khu. Đây là đại đoàn chủ lực, cơ động đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam đang được mang danh hiệu "Quân Tiên phong" .

---------- Post added at 04:28 ---------- Previous post was at 03:59 ----------

Chủ thớt đã đào ngủ :2dance:
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Một số sự kiện trong ngày 29 tháng 8:
Việt Nam
* Ngày 13-8-1942, mang tên gọi là Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Ái Quốc rời Cao Bằng sang Trung Quốc, với danh nghĩa là đại biểu của Việt Nam Độc lập Đồng minh và Phân bộ Quốc tế phản xâm lược của Việt Nam để tranh thủ sự viện trợ quốc tế. Ngày 29-8, Người bị nhà cầm quyền địa phương của Tưởng Giới Thạch bắt giữ tại thị trấn Túc Vinh (Tĩnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốc). Người bị giam giữ, đối xử tàn tệ suốt 13 tháng, bị giải qua hơn 30 nhà tù thuộc 13 huyện tỉnh Quảng Tây. Chính trong thời gian bị cầm tù này, Người đã làm hơn 100 bài thơ chữ Hán, sau đó được tập hợp lại trong một cuốn sách nổi tiếng "Nhật ký trong tù".

* Ngày 29-8-1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dự hội nghị Bộ Chính trị Trung ương Đảng bàn về kế hoạch mở rộng thành phố Hà Nội. Người nêu rõ: "Mở rộng thành phố phải cǎn cứ vào thiên thời (mưa, gió, nắng...), địa lợi (địa chất, sông hồ... và nhân hoà (lợi ích của nhân dân, của Chính phủ). Công tác quy hoạch thành phố phải hợp lý, bảo đảm được cả về kinh tế, mỹ quan và quốc phòng, phải có kế hoạch vận động quần chúng tham gia, có ban phụ trách để chịu trách nhiệm, tránh lối làm đại khái, lãng phí".

* Đáp ứng nguyện vọng tha thiết của toàn dân, Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ ta đã quyết định giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng lǎng của Người tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.
Ngày 2-9-1973 công trình xây dựng lǎng Chủ tịch Hồ Chí Minh được chính thức khởi công. Việc xây dựng lǎng được Liên Xô hết lòng giúp đỡ.
Ngày 29-8-1975, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể lễ khánh thành lǎng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội trường Ba Đình.

* Nhà thơ Xuân Quỳnh sinh nǎm 1942, quê ở huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây, lớn lên ở Hà Nội.
Từ nǎm 1963, chị làm báo, biên tập viên của nhà xuất bản
Trước đó Xuân Quỳnh đã làm thơ khi còn là diễn viên múa.
Tác phẩm chính của chị gồm các bài thơ: "Chồi biếc", "Hoa dọc chiến hào", "Gió Lào cát trắng", "Lời ru trên mặt đất", "Sân ga chiều em đi", "Hoa cỏ may".
Thơ Xuân Quỳnh thể hiện một trái tim phụ nữ hồn hậu, chân thành, nhiều lo âu, và luôn da diết khát vọng hạnh phúc đời thường.
Xuân Quỳnh đột ngột vĩnh biệt cuộc đời vào ngày 29-8-1988 trong một tai nạn giao thông.

* Ngày 29-8-1994, Uỷ ban thường vụ Quốc hội nước ta đã ban hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".
Từ cuối nǎm 1994 đến tháng 4 nǎm 1997, Nhà nước đã phong tặng và truy tặng 38.805 "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", trong đó có 11.048 bà mẹ còn sống. Riêng thủ đô Hà Nội có 637 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", trong đó có 131 bà mẹ còn sống.
Nhằm bảo đảm cho các bà mẹ có cuộc sống ổn định về vật chất, thanh thản về tinh thần, cùng với chính sách của Nhà nước, trong cả nước đã dấy lên phong trào phụng dưỡng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", "Áo ấm tặng mẹ", "Áo lụa tặng bà", "Qùa tặng mẹ" ...
 

bluename

Member
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

sáng nay trên đường đi làm,cháu nhìn thấy một chú bộ đội mặc bộ quân phục xanh, sau xe chú chở một chiếc mũ tai bèo sờn bạc, một chiếc chiếu đã cũ, và một chiếc ba lô con cóc cũng đã bạc màu,dưới là một chiếc thùng nhôm nhỏ rỉ màu......tự dưng có một cảm giác khó tả....có phải chú đang trên đường về hay chú đang tìm nhà người đồng đội năm xưa........
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

sáng nay trên đường đi làm,cháu nhìn thấy một chú bộ đội mặc bộ quân phục xanh, sau xe chú chở một chiếc mũ tai bèo sờn bạc, một chiếc chiếu đã cũ, và một chiếc ba lô con cóc cũng đã bạc màu,dưới là một chiếc thùng nhôm nhỏ rỉ màu......tự dưng có một cảm giác khó tả....có phải chú đang trên đường về hay chú đang tìm nhà người đồng đội năm xưa........
Cái này khó đoán nha hehehe... Thời buổi bây giờ ra đường gặp nhiều chú vậy lắm nhưng không phải lính tráng gì hết...:daotac: thậm chí có người còn giả cả những CCB để xin xiền :sorrynha:

---------- Post added at 09:59 ---------- Previous post was at 09:32 ----------

Một số sự kiện trong ngày 30 tháng 8:​

Việt Nam
* Đêm 30-8 rạng ngày 31-8-1917 300 binh sĩ do Đội Cấn chỉ huy đã phát động khởi nghĩa tại Thái Nguyên. Lương Ngọc Quyến được cử làm cố vấn kiêm Phó tư lệnh.
Nghĩa quân giết chết tên chúa ngục Thái Nguyên, giải phóng toàn bộ tù nhân, trong số đó phần lớn là tù chính trị trong các vụ đề Thám, Duy Tân, Đông Du. Nghĩa quân làm chủ Thái Nguyên suốt bảy ngày. Giặc Pháp đưa viện binh từ Hà Nội lên phản công dữ dội. Đội Cấn nêu cao tinh thần thà chết không hàng giặc, đã tự sát tại khu cǎn cứ Núi Pháo. Vì tàn phế, không đi được, Lương Ngọc Quyến cũng tự sát để nghĩa quân dễ dàng rút lui nhằm bảo tồn lực lượng.

* Chấp hành chủ trương của Tỉnh uỷ Nghệ An phát động phong trào thực dân Pháp thực hiện yêu sách của nông dân, ngày 30-8-1930, Huyện uỷ Nam Đàn lãnh đạo 3.000 nông dân có vũ trang tự vệ ********* thị uy lên huyện lỵ, đòi chi huyện giải quyết các yêu sách. Bọn nha lại, lính tráng khiếp sợ đứng im. Quần chúng ập đến phá cửa nhà lao để giải phóng tù chính trị; vào công đường lục hồ sơ các vụ án đem đốt. Tri huyện phải ký tên, đóng ấn vào bản yêu sách của quần chúng, trong đó có lời ghi cam kết: "Từ nay về sau, tri huyện không được nhiễu hại nhân dân".
Thừa thắng, quần chúng kéo về làng thị uy, trừng trị bọn hào lý phản động, đồng thời thực hiện những yêu sách của mình.
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Một số sự kiện trong ngày 1 tháng 9:

Việt Nam
* Ngày 1-9-1858 Hạm thuyền Pháp và Tây Ban Nha nổ súng tấn công Đà Nẵng.
Trong cuộc tấn công này, quan quân nhà Nguyễn nhu nhược để thành Đà Nẵng thất thủ. Ngày này được coi là sự kiện mở đầu cho cuộc xâm lược nước ta của thực dân Pháp. Từ đó thực dân Pháp đã đặt ách đô hộ thuộc địa lên đất nước ta gần 100 năm.

* Học giả Trương Vĩnh Ký còn có tên là Pêtruyt Ký, sinh năm 1837, quê ở tỉnh Bến Tre, qua đời ngày 1-9-1898.
Trương Vĩnh Ký là người đọc và nói giỏi 15 thứ ngoại ngữ, từ ngữ của phương Tây, và biết thông thạo 11 ngoại ngữ phương Đông. Đương thời ông được giới học thuật tư sản liệt vào 18 nhà bác học trên thế giới.
Ông trước tác nhiều thể loại, còn để lại hơn 100 bộ sách giá trị về nghiên cứu lịch sử, địa lý, ngôn ngữ, biên soạn từ điển, dịch sách ngữ Hán, sưu tầm, phiên âm truyện nôm và tác phẩm cổ Việt Nam, những sáng tác dân gian. Sách của Trương Vĩnh Ký đã có nhiều đóng góp cho một số ngành khoa học đương thời, nhất là khoa học ngôn ngữ và khoa học lịch sử.

* "Phố Thái" là biệt danh mà giới nghệ thuật tạo hình nước ta dành cho hoạ sĩ Bùi Xuân Phái. Tranh vẽ về phố phường và cảnh sinh hoạt thường ngày của Hà Nội là bộ phận đáng kể nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của ông. Ông sinh ngày 1-9-1921 và qua đời năm 1988.
Từ năm 1941, khi bức tranh ông vẽ về phố Hàng Phèn được gửi đi triển lãm ở Pháp, cho đến cuối đời, hoạ sĩ vẫn gắn bó với đề tài này.
Những ngõ, phố Phất Lộc, Hàng Giầy, Hàng Mã, Hàng Bè... đến Ô Quan Chưởng, Văn Miếu, Hồ Tây... đã đi vào bảo tàng tranh Bùi Xuân Phái để lại hàng nghìn tác phẩm. Tranh của ông được trưng bày ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

* Sáng 1-9-1930 đã diễn ra cuộc ********* có vũ trang tự vệ của nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An. Trên hai vạn nông dân đã tiến vào huyện lỵ đòi giải quyết các yêu sách như: trả tự do cho những công nhân bị bắt, chia ruộng đất, tự do bãi công, đòi bồi thường... Không giải tán được, quân Pháp đã bắn vào đoàn *********. Quần chúng xông lên mở cửa nhà lao giải phóng tù chính trị, thiêu huỷ huyện đường. Ngày hôm sau chính quyền Xô Viết được thành lập.

* Lương Khánh Thiện sinh năm 1903 quê ở xã Liêm Chính, Thanh Liêm, Hà Nam. Năm 1925, ông cùng Hoàng Quốc Việt vận động đòi ân xá Phan Bội Châu, bị đuổi học, ông về Nam Định tuyên truyền công nhân tham gia cách mạng. Năm 1929, ông được kết nạp vào Đảng cộng sản Đông Dương. Ngày 1-5-1930 sau cuộc *********, ông bị kết án khổ sai trung thân, đày ra Côn Đảo. Đến 1936 ông được trả tự do, ông tiếp tục hoạt động ở Hà Nội và được cử vào Xứ uỷ Bắc Kỳ, trực tiếp chỉ đạo các cuộc bãi công của công nhân nhà máy xe lửa Gia Lâm. Đầu năm 1940 ông phụ trách Hải Phòng, Kiến An, Quảng Yên, Hòn Gai, Hải Dương, Hưng Yên và trực tiếp làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng.
Tháng 11-1940 ông bị bắt. Lần này chúng kết án ông tử hình và bị hành quyết ngày 1-9-1941 tại thị xã Kiến An, lúc đó ông mới 38 tuổi.

* Cung văn hoá lao động Hữu nghị Việt Xô được khánh thành ngày 1-9-1985.
Cung được xây dựng trên nền Nhà Đấu Xảo cũ ở Hà Nội và do công nhân lao động Liên Xô giúp. Từ ngày đi vào hoạt động, Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra nhiều đại hội, hội nghị trong nước và quốc tế. Cung đã thực sự trở thành địa điểm sinh hoạt văn hoá văn nghệ của nhân dân và nhân dân lao động Thủ đô.
 

dongminhkh

sắc sắc không không
Hội viên mới
Có hai câu thơ 'bất hủ" của một lão lính nào đó....
Chép lên đây cho bà con thưởng thức:
....
Tuổi mười sáu tóc thơm hương bồ kết
Môi hồng tươi và mông nở đầy hoa.....


Nhớ đọc từ từ....đúng chính tả! Nhá!

:hawaii:
 

tht9

Ngoan nhất DKT ^^"
Hội viên mới
Ðề: Re: Cựu binh dân kế toán

Có hai câu thơ 'bất hủ" của một lão lính nào đó....
Chép lên đây cho bà con thưởng thức:
....
Tuổi mười sáu tóc thơm hương bồ kết
Môi hồng tươi và mông nở đầy hoa.....


Nhớ đọc từ từ....đúng chính tả! Nhá!

:hawaii:
Ko biết tác giả là ai để em xin chữ ký nhỉ :tinhtoan:
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

[video=youtube;EHAMHbNLtMk]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=EHAMHbNLtMk[/video]
Chưa chuẩn lắm...

Bài thơ trên là của bác dongminhkh chứ ai vào đây :tinhtuong:
 
Sửa lần cuối:

dongminhkh

sắc sắc không không
Hội viên mới
Ko biết tác giả là ai để em xin chữ ký nhỉ
Bài thơ trên là của bác dongminhkh chứ ai vào đây
Heheh....Nếu là của tớ thì nói mần chi....
Tớ mà khai tên tác giả bài thơ ra....là mềm xương ngay....
Tên nào cứ muốn tìm hỉu tác giả sản phẩm trên là ai thì cứ chuẩn bị dép guốc cầm tay sẵn đi, nhá!
Kakaka.......
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Trung thu là Tết thiếu nhi.
Cớ sao người lớn lại đi chơi nhiều.
Đi nhiều rồi lại làm liều.
Làm liều rồi lại thêm nhiều thiếu nhi. :hi:
 
Sửa lần cuối:

tht9

Ngoan nhất DKT ^^"
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Chở bao nhiêu đạo thuyền ko thẳm
Chỉ mấy câu.... dê bút đã tà :khoamieng:
 

dankt.tq

New Member
Hội viên mới
Ðề: Re: Cựu binh dân kế toán

Heheh....Nếu là của tớ thì nói mần chi....
Tớ mà khai tên tác giả bài thơ ra....là mềm xương ngay....
Tên nào cứ muốn tìm hỉu tác giả sản phẩm trên là ai thì cứ chuẩn bị dép guốc cầm tay sẵn đi, nhá!
Kakaka.......
Hi hi. Bác Khánh Hòa này đảo ngũ chán rồi lại định chọc anh em hả ?

---------- Post added at 04:27 ---------- Previous post was at 04:26 ----------

Kính thưa các bác cùng mọi người !

Có lẽ mọi chuyện rèn luyện, kỷ luật và chiến đấu trong môi trường quân đội sẽ là một đề tài không bao giờ dứt. Em chỉ xin phép mời các bác nghỉ giải lao một chút nghe câu chuyện vui em kể thời còn là lính. Đây là một câu chuyện có thực xảy ra với em ( mà cũng có thể không có thực :laugh1:), về một thiếu sót nhỏ mà dẫn đến ...xôi hỏng bỏng không .

Số là ngày ấy em có quen một cô gái rất xinh. Nàng năm đó mới 16 tuổi, là nữ sinh một trường cấp III, nhà cũng gần đơn vị em, khoảng một hai con dao quăng gì đấy. Nàng là một cô gái rất thích thơ ca, nhiều lần em đến nhà chơi vô tình đọc trộm được quyển sổ tay của nàng chép rất nhiều bài thơ hay ( Biết đọc trộm của người khác là không hay nhưng để công thành thì...bất chấp thủ đoạn, miễn chiến thắng phải không ạ ). Biết thế nên về đơn vị em bao nhiêu đêm suy tư, vắt óc làm đựơc hai câu thơ rất hay tặng nàng :

Tuổi mười sáu tóc thơm hương bồ kết
Môi hồng tươi và mộng nở đầy hoa


Làm xong đọc đi đọc lại ( tính em vốn cẩn thận ) thấy rằng các nhà thơ trẻ đương thời cũng...không thể làm hay hơn thế em mới hí hửng đến gặp nàng và trịnh trọng xin đựơc chép thơ. Khỏi phải nói nàng xúc động thế nào khi nghe em nói em làm thơ tặng nàng. Hai tay đưa em quyển sổ mà run run, em cũng run tay không kém khi nhận sổ ( suýt rơi ) và nắn nót chép hai câu thơ ấy vào hẳn một trang, không thèm chép tiếp theo chân thơ những thằng khác.

Chắc đọc đến đây các bác chắc mẩm chú linh Quany chỉ còn việc nhắm mắt và giơ má ra chờ nhận em nó thơm cho một cái phải không ạ. Vâng đúng đấy ! Em giơ má ra và sắp nhận...một cái tát . Nhưng may không đến mức như vậy. Nàng đọc xong mặt mũi biến dạng giống như lúc em tập...xóc lưỡi lê vào địch ấy, xé toạc tờ giấy có vần thơ em mất bao nhiêu ngày tháng để gieo, vo tròn ném đi và tuyên bố...phát xít !

Thực sự là em rất hoang mang, không hiểu chuyện gì xảy ra cả, về nghĩ lại và tự kiểm điểm sâu sắc bản thân cũng không hề thấy mình mắc một lỗi nào với nàng dù là nhỏ nhất. Đến nhà nàng chơi em rất lễ phép với mọi người. Nói chuyện với bố mẹ nàng em cũng thưa gửi có đầu có cuối, sâu xa và thâm hậu như chính trị viên. Đến con chó nhà nàng một hôm em vừa mới vào cổng xổ ra cắn em một phát vào chân đau ơi là đau mà em vẫn hiền từ, độ lượng cúi xuống nói nhẹ nhàng với nó " Tao không..cắn mày thì thôi, tại sao mày cắn tao. Mày thích tao ngã vào mày một phát...sưng nách và mày vĩnh viễn biến mất khỏi cõi đời này không ? " . Đấy, thế mà em lại bị đối xử như vậy, thật là khổ các bác và mọi người ạ !

Sau này tìm hiểu em mới biết. Hóa ra lúc chép do xúc động quá em thiếu mất một dấu nặng ở một chữ trong hai câu thơ trên, nên nàng nghĩ em sỉ nhục, nhạo báng nàng.

Các bác có đoán ra dấu nặng nằm trong chữ nào và thiếu nó nghĩa ra sao không ạ ?
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Cô hoa hậu dẫn đầu đoàn phụ nữ hậu phương đi thăm các thương binh ở quân y viện.
Đến bên giường của một chiến sĩ, cô hỏi: -
Nhiệm vụ của anh là gì?
Giao liên. - Vậy thì em hôn lên "đôi hài vạn dặm của anh" - Nàng nói rồi hôn lên bàn chân anh lính.
Tiếp đó, "cô tiên" đến giường bên hỏi:
- Còn anh?
- Sĩ quan tham mưu.
- Ôi, cho em hôn "bộ tổng tham mưu" của anh!
Hôn lên trán chàng sĩ quan xong, qua giường kế tiếp, cô hoa hậu dạn dĩ nựng yêu:
- Nào, chàng trai dũng cảm, hãy nói cho em biết binh chủng của anh?
Cậu lính trẻ hoảng hốt co đầu gối lên bụng, mặt đỏ bừng, lắp bắp: - Em... em xin chị... đừng... Em ở bên... pháo binh. :tinhtuong:

Hahaha... Ngày xưa em cũng có ở ké tại đơn vị pháo binh, không biết có được hehehehe..... :tinhtuong:
 
Sửa lần cuối:

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Cả tuần nay không có con muỗi nào bay vào hội này :dotphao:
 

nguyennhan88

New Member
Hội viên mới
Ðề: Cựu binh dân kế toán

gì vậy ta
e mới nhập nên ko hiểu
anh chị định đả đảo quyết cầm súng chứ ko cầm bút ah? hix
 

tht9

Ngoan nhất DKT ^^"
Hội viên mới
Ðề: Re: Ðề: Cựu binh dân kế toán

Có vào, nhưng gặp muỗi rừng to như con gà mái nó chích....Sốt rét hết cả roài! :D
Vậy mà anh ko bắt nó thịt, cắt tiết ăn luôn. Muỗi đó ăn béo phải biết!!
 

dongminhkh

sắc sắc không không
Hội viên mới
Re: Ðề: Re: Ðề: Cựu binh dân kế toán

Vậy mà anh ko bắt nó thịt, cắt tiết ăn luôn. Muỗi đó ăn béo phải biết!!
Hổng dám đâu!
Mình cắt nó hay nó cắt mình.....
Kinh nghiệm xương máu rồi.....Khổ lắm!
 

tht9

Ngoan nhất DKT ^^"
Hội viên mới
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Cựu binh dân kế toán

Hổng dám đâu!
Mình cắt nó hay nó cắt mình.....
Kinh nghiệm xương máu rồi.....Khổ lắm!
Muỗi cái hay muỗi đực vậy anh. Bắt đc con bự vậy kể bị trầy xước tí cũng đáng anh ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top