Cựu binh dân kế toán

kethahuong

Member
Hội viên mới
Để Trường Sa Luôn ắp đầy nước ngọt

Không xa đâu Trường Sa ơi! Câu hát ấy sao mà da diết thế. Vâng, Trường Sa hôm nay đã như gần với đất liền hơn bởi những sự thay da đổi thịt từng ngày và đang phát triển không ngừng nhờ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chung tay góp sức của quân và dân trên khắp mọi miền Tổ quốc thân yêu. Song, vẫn còn đó một điều khiến chúng ta luôn canh cánh trong lòng đó là sự khát nước ngọt. Không chỉ ở các đảo nhỏ, đảo chìm, mà ngay cả đảo như Trường Sa Lớn, Nam Yết, Song Tử Tây… nước ngọt vẫn còn là “sự hiếm” đối với bộ đội ta.

Sau khi tham gia đoàn công tác ra thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa vào tháng 5-2014, là một trong đại biểu của đoàn, phóng viên Tạp chí Trí thức và Phát triển nhận thấy một thực tế rằng: Vào thời điểm mùa khô từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm, các đảo rất thiếu nước ngọt. Hiện tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam có 9 đảo nổi, 12 đảo chìm, ngoài ra còn có 15 nhà giàn DKI tại khu vực thềm lục địa.


Những can nước ngọt quý giá từ tàu vận tải đưa từ đất liền tới đảo.

Thêm nữa là điều kiện địa lý các đảo, điểm đảo không có nước ngọt. Chính vì vậy, thực trạng nước ngọt phục vụ sinh hoạt tại các đảo, điểm đảo và nhà giàn là hoàn toàn thụ động, chủ yếu nhờ vào lượng nước mưa tự nhiên. Vào những thời điểm khó khăn, khẩu phần nước ngọt mỗi chiến sỹ được điều chỉnh giảm còn 5 lít/người/ngày, cá biệt còn 2 lít/người/ngày (trong khi tiêu chuẩn quy định là 20 lít nước ngọt/người/ngày). Thực tế này đã gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt chiến sỹ bao gồm: Nhu cầu ăn uống; sinh hoạt cá nhân; chăn nuôi, trồng trọt; bảo dưỡng khí tài; vệ sinh doanh trại và xây dựng cơ bản.

Xuất phát từ thực tế còn khó khăn của các đảo cũng như muốn chung tay góp sức cùng với quân và dân Trường Sa, Tạp chí Trí thức và Phát triển đã chủ trì triển khai dự án “Nước ngọt chủ động cho Trường Sa” với mục đích: Nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt phục vụ giới hạn nhu cầu đời sống chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và các đảo nhỏ ven biển Việt Nam.

Dự án có ba giai đoạn gồm: Giai đoạn 1: Áp dụng thử nghiệm công nghệ cho 10 điểm đảo, nhà giàn tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa; Giai đoạn 2: Đầu tư theo nhu cầu cho toàn bộ các đảo và nhà giàn tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa; Giai đoạn 3: Mở rộng, ứng dụng cho các đảo nhỏ ven biển Việt Nam.

Sau 4 tháng khảo sát, nghiên cứu công nghệ, nhà báo Trần Vũ Thành - chủ nhiệm dự án cùng các đơn vị tư vấn chuyên ngành đã hoàn thiện dự án tiêu chuẩn NT-30 với các thông số cơ bản:

Dây chuyền lọc đồng bộ công suất 50lít/giờ, cung cấp đủ nhu cầu cho một đơn vị 30 người, trong 4 tháng mùa khô;

Tiêu chuẩn nước uống của Bộ y tế TCVN 1329:2009;

Hệ thống lọc đồng bộ với 3 cấp lọc sử dụng công nghệ tiên tiến như UF, RO;

Hệ thống điện nguồn độc lập sử dụng năng lượng mặt trời;

Vật tư thay thế kèm theo đáp ứng cho 5 năm vận hành.

Tổng mức đầu tư 1 dây chuyền là: 600.000.000 đồng.

Dự kiến tiến độ dự án sẽ hoàn thành trong tháng 12/2014 và tiến hành lắp đặt vận hành chạy thử tại một đảo chìm tại quần đảo Trường Sa. Thành công của dự án NT-30 sẽ là cơ sở để phát triển các giai đoạn tiếp theo. Dự án có ý nghĩa rất thiết thực, giải quyết trực tiếp nhu cầu đời sống cho các chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường sa, qua đó, góp phần tăng năng lực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Tạp chí Trí thức và Phát triển kêu gọi các đơn vị chuyên ngành, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ tài chính để dự án sớm đi vào thực tế.

Chi tiết về dự án cùng sự chung tay góp sức, ủng hộ xin liên hệ:

Dự án “Nước ngọt chủ động cho Trường Sa”

Tòa soạn Tạp chí Trí thức và Phát triển: Tầng 8, Cung Trí thức Thành phố - số 80, Phố Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT/Fax: 043.7823798

* Email: trithucvaphattrien@gmail.vn * www.trithucvaphattrien.vn.

Nguồn: http://www.trithucvaphattrien.vn/n1492_de-truong-sa-luon-ap-day-nuoc-ngot

Bốn bề thọ địch: Thuế đòi cưỡng chế hóa đơn, thu nợ thuế, Ngân hàng đòi bán dự án, Cty trước kia là cty mẹ không hợp tác, Đối tác quay lưng, chiếm dụng...may có tin này an ủi phần nào bao công sức tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, lấy phân tích mẫu nước.


Trần Trung
Dành cho những tổ chức, cá nhân " Có TÂM, Có TẦM, Có TIỀN và Có TÀI.


Góc này h đã bị lãng quên. Còn mình KTH, chắc đi nốt thôi.
 

MHT

SÁMHỐI NGHIỆP CHƯỚNG
Hội viên mới
Hồn hề! Hồn hề! Hồn bất quy?
Đông Tây Nam Bắc vô sở y.
(Nguyễn Du)

Đầu xuân năm mới MHT xin gửi đến các cựu binh và gia quyến lời chúc sức khỏe. Chúc các cựu binh có những bước tiến dài trong sự nghiệp, gặt hái nhiều thành tựu...vạn sự an lành đến với mỗi người.

Chúc riêng bác dongminhkh:

Ngũ thập dư niên phúc mãn môn.
Niên niên cường tráng, thọ lộc trường.
Tử tôn nội ngoại như thụ bích
Địa lộc thiên ân mãn mãn tồn.
 

dongminhkh

sắc sắc không không
Hội viên mới
Cả một thời gian dài mửa mật với những chuyến trinh sát, lập sơ đồ tác chiến... Rồi tập kết quân lực, vật lực....
Và cũng đã đến thời khắc quyết định phân tranh cuộc chiến....
Bốn mũi tiến quân ào ạt.... hòng đè bẹp ta trong chảo lửa Bia Mồi.....
Nhưng khí chất 4000 năm cha ông để lại đã hun đúc ta thành một chiến binh bất khả chiến..... Hô hô hô.....
Ta vẫn cứ hiên ngang.......
Tiếp tục và tiếp tục..... Không một thế lực nào khuất phục được ta......
Và hôm nay trời đã xanh trở lại!
Hehe....
 

Mèo Tồ

Lười Nhất DKT
Hội viên mới
Giải phóng Miền Nam đã qua đi, nhưng sao năm nay Hà Nội không thấy kỷ niệm gì hết.................... trong khi đó miền Nam vui phát ghen tị......... hic hic......... phải chăng là phân biệt vùng miền chăng?
 

dongminhkh

sắc sắc không không
Hội viên mới
Chủ yếu là TP.HCM thoai. Chứ các tỉnh khác cũng lèo tèo lắm! :301:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top