Chương trình khuyến mãi có điều kiện

DangBichNga1411

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị và các bạn. Em có một thắc mắc về Thực hiện chương trình khuyến mãi cho khách hàng, mong anh/chị bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em:

1.Công ty em vào cuối năm có thực hiện chương trình tổng hợp Doanh số năm, dựa vào doanh số đó sẽ tặng cho khách hàng quà tặng là Chuyến du lịch (voucher) hay Tivi hay quà tặng khác phụ thuộc vào doanh số, khách hàng công ty em/mình đều là Doanh nghiệp.

>> Như vậy, theo em hiểu đây là Chương trình khuyến mãi có điều kiện. Câu hỏi của em như bên dưới ah

+Đối với chương trình này, Công ty em muốn thực hiện phải lập chương trình khuyến mãi và đăng ký hoặc thông báo với sở Công Thương đúng không ạ. Tuy nhiên, em vẫn chưa phân biệt được trường hợp này phải đăng ký với Sở công thương (phải đợi sở công thương chấp nhận) mới được thực hiện chương trình hay chỉ cần "Thông báo" với sở công thương (không cần đợi chấp nhận).

+Thời hạn thông báo hay đăng ký là 7 ngày trước ngày thực hiện chương trình khuyến mãi đúng không ạ. 7 ngày này là tính từ thời điểm trước khi xuất hóa đơn đối với quà tặng cho khách hàng đúng không ạ.

+ Theo em được biết thì Tổng chương trình khuyến mãi mà dưới 100 triệu thì không phải đăng ký hoặc thông báo với Sở Công thương. Trong trường hợp không phải đăng ký, thì công ty em cần chuẩn bị giấy tờ gì để chứng minh với cơ quan thuế khi bị thanh tra, kiểm tra ạ.

3.Nghiệp vụ kế toán công ty em cần làm khi thực hiện khuyến mãi bằng cách tặng quà cho khách hàng là như bên dưới đúng không ah:

+Bước 1: Mua hàng hóa về để cho mục đích tặng: Hạch toán Dr 156;Dr 133/Credit 112
+ Bước 2: Xuât quà tặng cho khách hàng: Dr 641/Cr 3331;Cr 156. Khi xuất hóa đơn mình xuất dưới tên Doanh nghiệp được nhận quà đúng không ạ, hóa đơn này mình không cần gửi cho khách hàng nhận quà (vì khách hàng sẽ không được hạch toán thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng được tặng đúng không ạ)
Giá xuất hàng em để bằng với giá mua vào được đúng không ạ.

Em mới làm việc trong doanh nghiệp thương mại lần đầu nên chưa có kinh nghiệm về các nghiệm vụ chiết khấu, khuyến mãi. MOng anh chị và các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chia sẻ và giúp đỡ ah.

Cảm ơn mọi người ah.
 

TT Thanh Qúy

Member
Hội viên mới
Trường hợp khuyến mãi của bạn thuộc hình thức khuyến mãi phải đăng ký với sở công thương ( theo điều 9 của nghị định 81 )

Theo điều 19 Nghị định 81/2018 thì các hình thức khuyến mãi cần phải đăng ký thì phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện nên bạn phải cần đợi xác nhận bạn nhé.

Thời hạn 7 ngày là từ ngày bắt đầu thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi.

Khi xuất hóa đơn hàng hóa để biếu tăng KH thì mình lặp hóa đơn như bán hàng bình thường nhé bạn, khi ghi tên hàng hóa dịch vụ thì kèm theo dòng "hàng cho biếu tặng không thu tiền". Nếu khách hàng không lấy hóa đơn thì phần tên đơn vị mình ghi là KH k lấy hóa đơn.

Gía bán ghi trên HĐ GTGT là giá bán của hàng hóa cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh hoạt động này. ( theo TT 219 )
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top