Cách xử lý chi phí khi không thu được tiền ????

---o0o---

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi chút, bên mình cung cấp dịch vụ xây dựng cho bên A, làm trong 2 tháng, hợp đồng trị giá 100tr. Bên mình đã hoàn thành dịch vụ nhưng bên A k có tiền trả --> coi như phi vụ này cty mình làm không công rồi đó. Bởi vậy, bên mình k xuất hóa đơn cho bên A luôn, giữa 2 bên giờ chỉ có giấy xác nhận và nghiệm thu công trình thôi.
Mọi người cho mình hỏi, mình hok xuất hóa đơn thì chi phí mình đã bỏ ra để làm công trình đó trong 2 tháng đó ( khoảng 60tr ) mình có được đưa vào chi phí hok ah?
Mà nếu xuất hóa đơn, vừa phải đóng thuế VAT 10 tr + thuế TNDN 25% x ( 100 - 60 ) = 10tr nữa là 20tr cho nhà nước mà cty đã bị lỗ 60tr , giờ xuất HĐ tự nhiên lỗ thành 80tr, nên em tính bỏ luôn, coi như k có HĐ này.
Mọi người tư vấn giúp em xem nên xử lý thế nào với ah, e cám ơn mọi người nhiều
 

duyenbt84

New Member
Hội viên mới
Ðề: Cách xử lý chi phí khi không thu được tiền ????

Theo mình, trước hết bạn đọc lại điều khoản thanh toán trong Hợp đồng, đã có nghiệm thu công trình rồi bạn hoàn toàn có cơ sở đòi tiền. Thương người trong trường hợp này e là không hợp lý. Bạn hãy dùng cách thương lượng với khách hàng trước, nếu không được thì cứ số tiền chậm thanh toán x lãi chậm thanh toán (thường được quy định trong HĐồng), không được nữa thì kiện ra toà. Nhưng trước mắt, việc bạn cần làm là phải xuất hóa đơn dù khách hàng có lấy hay không lấy, CQT người ta không quan tâm xem bạn có làm không công hay không, người ta chỉ cần biết bạn phát sinh doanh thu thì phải viết hóa đơn và nộp thuế. nếu bạn không viết hóa đơn, sau này công ty bạn sẽ bị phạt vi phạm hành chính về thuế + truy thu thuế + phạt chậm nộp. Số tiền khách hàng nợ bạn treo trên TK 131, rồi lập dự phòng phải thu khó đòi. Sau này đủ thời gian mà chưa đòi được tiền thì bạn được phép xử lý khoản nợ đó. Thôi đành vậy, ai bảo công ty bạn không tìm hiểu khách hàng trước. Hi, theo mình là như vậy, các bạn nào có ý kiến khác thì post lên để mọi người cùng bàn luận.
 

Fugaca

Member
Hội viên mới
Ðề: Cách xử lý chi phí khi không thu được tiền ????

Mình cũng đồng ý với cách của bạn Duyenbt84
 

duyenbt84

New Member
Hội viên mới
Ðề: Cách xử lý chi phí khi không thu được tiền ????

Theo mình, nếu có thể " phân bổ" được như nhantran1984 thì phải gặp may mắn lắm, vì mỗi công trình thi công đều phải có dự toán hết rồi, các khoản chi phí bạn có thể chi cho công trình kia phải nằm trong dự toán đó, liệu bạn có thể "chèn" chi phí của công trình này vào đó được không? 60tr cũng ko phải là ít đâu bạn ạ. Nếu bạn cố tình cho vào, sau này khi quyết toán sẽ khó khăn chưa nói đến giai đoạn thẩm tra, thanh tra sau quyết toán nữa, rất có thể chi phí đó sẽ bị loại ra, đến lúc đó bạn chẳng thể lập "dự phòng" được nữa rồi. Hay bạn có cách nào khác mà mình chưa bít nhỉ, hi, rất vui nếu đựơc bạn chia sẻ.
 

---o0o---

New Member
Hội viên mới
Ðề: Cách xử lý chi phí khi không thu được tiền ????

Chắc chắn là hok thu được tiền rồi, giờ có lập hóa đơn rồi đưa vào dự phòng thì được đưa vào chi phí 60tr đi, nhưng mình cũng đã phải đóng thuế 20tr trước rồi --> tốn 80tr ( 60tr chi phí đã bỏ ra + 20tr tiền thuế )
không xuất hóa đơn --> tốn 60tr
mình thấy khỏi xuất hóa đơn, coi như đỡ lỗ hơn, đúng hok mọi người ????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top