các hình thức hủy hóa đơn

HANGTHANHPHU

Member
Hội viên mới
các bạn cho Hằng hỏi các hình thức như cắt góc, gạch chéo...... hoa đơn GTGT hết han sử dụng được công văn nào quy đinh zậy?
:loaloa:
 

ViệtHương885

Member
Hội viên mới
Tùy mỗi chi cục họ ra một công văn hình thức hủy hóa đơn riêng, ví dụ có chi cục bạn thích gạc chéo, cắt góc, hay xé nhỏ đều được, nhưng có những chi cục họ chỉ cho 1 trong các hình thức hủy thôi mà mình phải làm theo chứ không được hủy, thế lên bạn xem bên bạn họ có cho tự chọn hay bắt buộc mà áp dụng theo thôi.
 

Đôi tay nhỏ

New Member
Hội viên mới
Ðề: các hình thức hủy hóa đơn

Ở cục thuế tỉnh Quảng Ninh cho phép hủy là cắt nhỏ và để an toàn thì để lại số seri hóa đơn lưu lại bạn ạ. Còn hủy gạch chéo chỉ dùng với hủy đơn lẻ từng cái một vẫn ở trên cuống thôi. Còn đa số nếu hủy với số lượng lớn và hóa đơn hết giá trị sử dụng thì phải hủy không còn nhìn thấy nguyên dạng hóa đơn nữa. Theo như mình biết. Các bạn tham khảo thử nhé.

---------- Post added at 12:34 AM ---------- Previous post was at 12:24 AM ----------

Mình đính chính thêm chút ở một số tỉnh khác mình hỏi thì cắt góc cũng được phổ biến cậu ạ. Có điều cắt góc dưới vẫn để lại góc seri và lưu tại công ty. Còn nhiều cách hủy khác nữa là dùng hóa chất, đốt... tùy.
 

hangnghiem

Khỉ vàng đáng iu ^_*
Hội viên mới
Ðề: các hình thức hủy hóa đơn

các bạn cho Hằng hỏi các hình thức như cắt góc, gạch chéo...... hoa đơn GTGT hết han sử dụng được công văn nào quy đinh zậy?
:loaloa:
Theo Khoản 3 - Điều 27 - Thông tư 153 hướng dẫn như sau:
Điều 27. Hủy hoá đơn
3. Hủy hóa đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải lập Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy.
b) Tổ chức kinh doanh phải thành lập Hội đồng hủy hoá đơn. Hội đồng huỷ hoá đơn phải có đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức.
Hộ, cá nhân kinh doanh không phải thành lập Hội đồng khi hủy hoá đơn.
c) Các thành viên Hội đồng hủy hoá đơn phải ký vào biên bản hủy hóa đơn và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top