Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

World Cup 2010 và cơn ác mộng của châu Phi
(Zing) – Được chơi trên “sân nhà", nhưng cả 6 đại diện của châu Phi đều đang đứng trước nguy cơ phải chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ngay từ vòng đấu bảng.

Khi Nam Phi giành được quyền đăng cai World Cup 2010, các đội bóng của châu Phi mừng như bắt được vàng bởi họ không chỉ có thêm một suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà còn có được “địa lợi và nhân hòa” để nuôi mộng làm lên một điều kỳ diệu. Thế nhưng trước khi loạt trận cuối cùng vòng đấu bảng diễn ra, một đại diện của châu Phi đã bị loại, 4 đại diện khác đã không còn quyền tự quyết số phận của mình.

Trong số 6 đại diện của châu Phi lúc này, duy chỉ có Ghana là còn có quyền tự quyết số phận của mình. Với 4 điểm có được sau hai loạt trận, Ghana đang dẫn đầu bảng D với sự có mặt của những đối thủ cứng cựa như Đức, Serbia và Australia. Tuy nhiên, màn trình diễn của “Những ngôi sao đen” chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Ở loạt trận đầu tiên, Ghana đã được chơi hơn người nhưng cũng không “đè” đươc Serbia, và phải chờ tới pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm rất vô duyên của Zdravko Kuzmanovic, đại diện của châu Phi mới có được chiến thắng (Asamoah Gyan đá penalty thành công).


Ghana (áo trắng) là đại diện duy nhất chả châu Phi còn quyền tự quyết số phận của mình​

Ở loạt trận thứ 2, Ghana tiếp tục gây thất vọng khi để Australia cầm hòa 1-1. Phút 24, một cầu thủ Ghana sút rất căng, bóng đi trúng tay Harry Kewell và trọng tài thổi còi. Một quả penalty cho Ghana và một tấm thẻ đỏ cho Kewwell. Asamoah Gyan một lần nữa lại thành công trên chấm 11m để mang về bàn thắng san hòa tỷ số 1-1. Chơi hơn người suốt từ phút 24 nhưng “Những ngôi sao đen” vẫn bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng.

Ở loạt trận cuối cùng, Ghana sẽ phải đụng độ Đức, một ứng cử viên cho ngôi vô địch. Ghana chỉ cần một điểm là có vé đi tiếp, nhưng nên nhớ, Đức đang cần một chiến thắng để có vé vào vòng hai. Nếu Ghana thất thủ trước Đức trong khi Serbia hạ được Australia, “những ngôi sao đen” sẽ phải xách va ly về nước.

Dù sao Ghana cũng còn may mắn chán bởi họ vẫn còn quyền tự quyết số phận của mình, không như Nam Phi, Nigeria, Algeria và Bờ Biển Ngà.

Với tư các là chủ nhà, Nam Phi được kỳ vọng sẽ ít nhất là tiến vào vòng hai, tuy nhiên, sự thực lúc này lại khá đen tối với họ. Hòa Mexico 1-1 và thất thủ 0-3 trước Uruguay, Nam Phi mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm và đang đứng bét bảng A. Muốn đi tiếp, Nam Phi phải hạ được Pháp tối nay và cầu mong sao trận đấu giữa Uruguay và Mexico không kết thúc với tỷ số hòa (Nam Phi còn gặp bất lợi về mặt hiệu số bàn thắng bại). Có lẽ chỉ một phép màu mới có thể giúp Nam Phi tiến được vào vòng knock-out. Đáng buồn thay, Nam Phi sẽ trở thành chủ nhà đầu tiên không thể vượt qua vòng đấu bảng trong lịch sử World Cup.


Nam Phi (áo vàng) sẽ trở thành chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng​

Tương tụ như Nam Phi, Nigeria cũng không còn quyền tự quyết số phận của mình. Với hai trận thua liên tiếp trước Argentina và Hi Lạp, “đại bàng xanh” hiện đang đứng bét bảng B với 0 điểm. Muốn đi tiếp, Nigeria cần phải thắng đậm Hàn Quốc và cầu mong Argentina vùi dập Hi Lạp.

Cùng cảnh ngộ bét bảng như Nigeria là Algeria. “Những chú cáo sa mạc” đã xuất sắc cầm hòa Anh nhưng với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 loạt trận, có tới 90 % đoàn quân của HLV Rabah Saadane sẽ phải ra về sau vòng đấu bảng. Nếu muốn đi tiếp, Algeria buộc phải hạ Mỹ và cầu mong Anh thắng đậm Slovenia.

Bờ Biển Ngà không đứng bét bảng, nhưng họ cũng đang đứng trước nguy cơ cực lớn phải xách valy về nước ngay sau vòng đấu bảng. Tại bảng G, một suất đi tiếp đã nằm trong tay Brazil, Bồ Đào Nha đang nắm lợi thế lớn để nối gót Selecao. Thua Bồ 3 điểm và kém xa về hiệu số bàn thắng bại (-2 so với 7), chỉ còn một phần nghìn cho hi vọng đi tiếp của Bờ Biển Ngà.


Cameroon đã chắc chắn bị loại
Dù sao Nam Phi, Nigeria, Algeria và Bờ Biển Ngà cũng còn chút xíu, dù là cực nhỏ, để hi vọng, còn riêng với Cameroon, họ đã bị loại ngay sau lượt trận thứ 2 khi thua cả Nhật và Đan Mạch.

Rất có thể sau loạt trận đấu bảng, cả 6 đại diện của Nam Phi sẽ bị hất khỏi cuộc chơi. Đó sẽ là ác mộng với lục địa đen.

(Theo Zing).
 

loan76

Vô Hại
Thành viên BQT
Moderating
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

hic hic, Achentina đưa đội hình B ra đá rồi, em lại tèo....
 

muatuyet81

New Member
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Lionel Messi (41 trận - Argentina - 13 bàn)


Ui...Messi...Thần tượng của em :nuhon:


tiếc cho Argen quá ta :-( hôm ni đá thắng 2-0 mà méc vẫn chưa ghi bàn ... số anh nỳ không hên xui rồi :p

:roile:

hy vọng khi argen vào xâu hơn !

ta sẽ thấy anh hùng xuất núi :D :tapta:

mình hy vọng hoặc Braxin vô địch ... nếu ko thì Argentina !

cố lên nha các chiến sĩ trên mặt trận sô lo 11-11 :X

:kissanh:
 

tranthubk87

New Member
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Tối nay ai ở saigon thì làm tràu giả khát đi. mình lấy đội Anh chấp 0.5. ai cùng fan thì zô; ai lấy Slovenia thì lên tiếng nào !!!
NHANH NHANH NHANH
 

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Đội tuyển Argentina thổi lửa đam mê

(Zing) - Từ trước tới nay, tôi không phải là một người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Tuy nhiên, sau khi xem đội tuyển Argentina thi đấu, tôi đã thay đổi cách nhìn của mình về môn thể thao vua.


Nhờ đội tuyển Argentina, tôi cảm thấy bóng đá là một môn thể thao vô cùng thú vị. Argentina đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là trong trận đấu gặp đội tuyển Hàn Quốc. Tuy không được đánh giá cao như đội tuyển toàn "sao" Tây Ban Nha hay đương kim vô địch thế giới Italy và chỉ giành vé "vớt" nhưng Argentina vẫn xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch trong mùa giải World Cup năm nay. Với sự dẫn dắt của "cậu bé vàng" Diego Maradona và nhạc trưởng Lionel Messi, tôi tin đội bóng áo xanh trắng sẽ giành cúp vàng sau 24 năm chờ đợi.

Trong số các cầu thủ đang chơi trong màu áo đội tuyển Argentina, người để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là Lionel Messi. Nhờ "Messidona", người hâm mộ có cơ hội mãn nhãn trước những đường bóng nhịp nhàng, đường chuyền chính xác và hàng loạt cú dứt điểm đầy kỹ thuật. Tuy chưa ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển quốc gia trong kỳ World Cup 2010 nhưng Messi vẫn là nhân tố không thể thiếu đối với các vũ công tango. Anh đã góp phần không nhỏ trong chiến thắng của đội tuyển Argentina qua hai trận đấu gặp Nigeria và Hàn Quốc. Vì vậy, chẳng có gì quá lời khi khẳng định Messi đã thực sự tỏa sáng trên sân cỏ Nam Phi.

Tôi mong rằng trong những trận đấu sắp tới, Argentina sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt và giành chiến thắng giòn giã như họ đã từng làm được. Bên cạnh đó, tôi cũng hi vọng "truyền nhân của Maradona" sẽ chơi tốt hơn và ghi thật nhiều bàn thắng cho đội tuyển Argentina.

Tôi yêu đội tuyển Argentina! Tôi yêu Messi!

Phạm Thanh Thùy Vy
 

Thỏ ngố

Đoan Đoan
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

I love Argentina, Argentina vô địch WC 2010?
 

kimthanh08

Hội viên cơ cực
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Nguyên văn bởi Gautruc_1905
Lionel Messi (41 trận - Argentina - 13 bàn)


Ui...Messi...Thần tượng của em :nuhon:


messi cùi bắp....:votay:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Chấm điểm Italia -Slovakia: Nỗi thất vọng mang tên Cannavaro


Những ký ức tốt đẹp nhất đối với người đội trưởng đã ở lại Đức 4 năm trước. Ở trận đấu tối qua, Cannavaro đã khiến cho người ta hiểu được tại sao anh lại quyết định chấm dứt sự ngiệp thi đấu quốc tế sau World Cup lần này.


Italia ra quân với 2 sự thay đổi khi Gennaro Gattuso cùng Di Natale được đưa vào sân để đá thay cho bộ đôi đã gây ít nhiều thất vọng ở hai trận đấu đầu tiên là Claudio Marchisio và Alberto Gilardino. Về phần mình, HLV Vladimir Weiss cũng chọn lối chơi tấn công. Cơ hội được hai đội liên tiếp tạo ra nhưng lần lượt Di Natale rồi Hamsik đều bỏ lỡ.
Trong thế trận như vậy, bàn thắng đã đến từ một sai lầm. De Rossi chuyền một đường bóng vu vơ và để bóng tới chân Vittek. Cầu thủ này đã có một cú tỉa bóng vào góc xa khung thành và khiến Marchetti bất lực.
Sang hiệp 2 HLV Marcello Lippi đã có những sự thay đổi khi lần lượt Cristian Maggio, Fabio Quagliarella rồi Pirlo được tung vào sân. Sự điều chỉnh này đã tỏ ra hiệu quả khi Italia đã liên tiếp tạo ra những cơ hội.
Tưởng chừng như bàn thắng sắp đến với Italia thì vào phút thứ 73 Vittek đã khiến cả nước Ý tan vỡ với pha lập công thứ 2 của mình. Người Ý đã vui mừng bao nhiêu khi Di Natale ghi bàn ở phút 81 bao nhiêu thì lại thất vọng gấp nhiều lần chừng đó bởi bàn thắng Kopunek ở phút 89.
Dù Quagliarella đã có một bàn thắng tuyệt đẹp ở những phút bù giờ nhưng chứng đó là chưa đủ để đưa còn tàu đắm Italia trở lại.
Canavaro đã có một ngày thi đấu tệ hại khi thể hiện sự chậm chạp của mình ở cả 3 bàn thua của Italia và xứng đáng nhận điểm 4. Còn phía bên kia, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là một phần thưởng xứng đáng cho Vittek.
Chiến thắng này giúp Slovakia đi tiếp. Còn Italia, những người cận vệ già đã đến lúc phải nghỉ ngơi, bởi người ta không thể trông mãi vào quá khứ vinh quang để chiến thắng.
Sau đây là điểm số cụ thể của hai đội:
Slovakia: Mucha: 5 ; Pekarik: 6 ; Skrtel: 7 ; Durica: 6.5 ; Srtba: 7 ; Stoch: 6.5 ; Hamsik: 6.5 ; Jendrisek: 6 ;Vittek: 8
Thay người: Kopunek: 7 ; Petras: Không chấm.
Italia: Marchetti: 5 ; Zambrotta: 5 ; Cannavaro: 4 ; Chiellini: 5.5 ; Criscito: 5; Gattuso: 4.5 ;De Rossi: 4 ; Montolivo: 4.5 ; Pepe: 5 ; Iaquinta: 4.5 ; Di Natale: 5
Thay người: Maggio: 5 ; Quagliarella: 6.5 ; Pirlo: 5.5 ;


Bắc Việt
 
Sửa lần cuối:

subin

Member
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

20 năm dành trọn tình yêu cho màu áo Thiên Thanh, tôi không nhớ, đã bao nhiêu lần mình khóc cho những thất bại của "mối tình" này. Nhưng đêm 24/6, lần đầu tiên khi thầy trò Lippi gục ngã tại Nam Phi, tôi đã nhìn họ ráo hoảnh, kể cả khi trái tim vẫn có chút gì đó nuối tiếc, một chút gì đó giận và thương. Bởi tôi hiểu tình yêu của mình không xứng đáng để nhận những giọt nước mắt của một tifosi chân chính....

Bạn có biết không, tôi yêu nước Ý kể từ mùa hè 1990, từ một thằng bé mê âm nhạc hơn trái bóng tôi đã bị dẫn dụ bởi lời ca mê hoặc của Giannini, từ pha đi bóng như một thiên thần bay liệng trên thảm cỏ xanh của một cầu thủ mang số áo 15.

Tình yêu bóng đá bắt đầu từ đó, và tình cảm ấy chẳng thể dành cho đội bóng nào khác nếu không phải là Italia, sự ngưỡng mộ đến mức tôn sùng của một thắng bé 9 tuổi đã dành trọn cho Roberto Baggio, rồi sau này gắn kết thêm vào đó là một AC Milan huyền thoại.

Sở dĩ, tôi nói đến những ngày đầu tiên ấy, để bạn hiểu rằng mối tình đó bây giờ vẫn còn và có lẽ sẽ là mãi mãi. Cũng giống như bạn thôi, với mối tình đầu dù sau này bạn có làm gì và ở đâu hay ở bất cứ hoàn cảnh nào thì đó vẫn là thứ đáng quý nhất, tôi cũng vậy.

Từ một cậu bé, giờ tôi đã là người trưởng thành nhưng tình yêu đó chưa khi nào phai nhạt trong trái tim của tôi cả.

Tôi dám khẳng định với bạn điều ấy, bởi lúc này đây khi cả Italia đang chìm vào nỗi buồn, hay ở góc nào đó của thành Roma sẽ có kẻ khóc nức nở và nhớ về nước Đức ở mùa hè 2006 thì ở dải đất hình chữ S này cũng có kẻ đang đồng hành với nỗi thất vọng cùng cực đó.

Thế đấy, và đó người ta gọi là tình yêu. Bạn sẽ làm gì khi đội bóng yêu thích của mình thất bại? Sẽ là rơi nước mắt chứ, sẽ là nuối tiếc chứ rồi cũng sẽ phải là trách móc cầu thủ này, ông trọng tài nọ bất công chứ? Tôi biết, bạn sẽ gật đầu đồng ý rằng những điều đó sẽ xảy ra.

Tôi cũng thế, 20 năm dành trọn tình yêu cho màu áo Thiên thanh, tôi đã biết nức nở khóc vào cái ngày tại Italia xa xôi thày trò HLV Azeglio Vicini thất bại ở trận bán kết với người Argentina ở World Cup 1990.

Hay 4 năm sau đó, tại Mỹ trái tim tôi quặn thắt, và nước mắt lại rơi khi thần tượng của mình đá hỏng trái penalty cuối cùng khiến chức vô địch World Cup lần thứ 3 bay xa thật xa. Nước Pháp, tại Châu Á lần lượt 4 năm sau đó cũng là một kết cục như vậy.

Đó là chưa kể ở Euro 1996 tại đảo quốc sương mù, trận chung kết đáng nhớ với ĐT Pháp ở Hà Lan 4 năm sau đó, hay sự thất vọng tột cùng trên đất Bồ Đào Nha năm 2004. Chỉ kể những điều đó thôi bạn sẽ thấy rất, rất nhiều lần tình yêu đã làm trái tim tôi rỉ máu.

Nhưng bạn biết đấy, tôi vẫn chẳng thể thay đổi dù rất nhiều "kiều nữ" tên Hà Lan, Tây Ban Nha, Brazil hay Argentina... vây quanh ve vãn, tôi vẫn một lòng với đội bóng màu Thiên thanh, đất nước của bộ phim Bố già, của những đấu trường La mã cổ đại hay nghệ thuật Phục hưng với Leonardo de Vinci, Michelangeno...Và đương nhiên, có cả ACMilan, có Baggio, Albertini, Totti...nữa.

Tình yêu của tôi lớn thế đấy, chung thuỷ như vậy đó, nhưng bạn có ngạc nhiên không nếu như tôi muốn nói với bạn rằng: Đêm 24/6, đã không có giọt nước mắt nào dành cho Azzurri của tôi cả, mà thay vào đó là sự giận dữ, nuối tiếc và cả sự thương hại.

Đừng nói hay nghĩ rằng tôi đã hết yêu màu áo Thiên thanh, tôi vẫn thế thôi bạn ạ. Chỉ có điều tôi không thể rơi nước mắt bởi World Cup này tình yêu của tôi đã khiến tôi thất vọng vô bờ bến, hay nói cách khác sự nhợt nhạt và yếu đuối của Azzurri khiến tôi bị tổn thương rất nhiều.

Sẽ chẳng có vấn đề gì lớn khi thất bại, bởi đó là bóng đá, nhưng cũng giống như hàng triệu tifosi trên quả đất này, tôi không cho phép tình yêu của mình yếu đuối và chơi một thứ bóng đá nhợt nhạt đến như thế.

Vậy mà rốt cuộc điều đó đã xảy ra, một màu Thiên thanh vô cảm bay lảng vảng trên bầu trời Nam Phi vốn đã rất lạnh lẽo, vốn đã rền rĩ bởi tiếng kèn vuvuzela. Một Azzurri thiếu sức sống và cả lòng tự trọng.

Và vì thế, tôi không thể khóc bạn của tôi ạ, bạn cũng vậy nhé tôi cũng xin bạn đừng khóc cho Azzurri của chúng ta. Bởi họ không xứng đáng để nhận điều đó, hãy dành nước mắt vui sướng cho World Cup tới.

Tôi tin thế, bởi tình yêu chân chính sẽ phải được đền đáp, như cái cách mà tình yêu của chúng ta làm được tại nước Đức năm 2006 trước đây.

Chắc chắn là vậy, và cùng chờ bạn nhé.

Bài viết của bạn Duy Nguyễn (TP.HCM) trên báo VNN
 

loan76

Vô Hại
Thành viên BQT
Moderating
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

20 năm dành trọn tình yêu cho màu áo Thiên Thanh, tôi không nhớ, đã bao nhiêu lần mình khóc cho những thất bại của "mối tình" này. Nhưng đêm 24/6, lần đầu tiên khi thầy trò Lippi gục ngã tại Nam Phi, tôi đã nhìn họ ráo hoảnh, kể cả khi trái tim vẫn có chút gì đó nuối tiếc, một chút gì đó giận và thương. Bởi tôi hiểu tình yêu của mình không xứng đáng để nhận những giọt nước mắt của một tifosi chân chính....
Uh, nhưng mình biết từ đầu WC tới giờ có người khóc 3 lần rồi đó :15:
 

phatnq2002

Tích cực giảm cân...
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Hiện nay đã có 2 thằng trong số 4 thằng Phật ghét nhất đã ra về. Ôi cái cảm giác sao thấy đã quá. (2 thằng cùng màu áo)
:dangiuqua:

Còn 2 thằng nữa cũng cùng màu áo chuẩn bị chém giết nhau. Lại thêm 1 thằng nữa. Khe khe.

Cuối cùng, thằng ở lại cũng sẽ ra về. Sung sướng quá.
 

loan76

Vô Hại
Thành viên BQT
Moderating
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Hiện nay đã có 2 thằng trong số 4 thằng Phật ghét nhất đã ra về. Ôi cái cảm giác sao thấy đã quá. (2 thằng cùng màu áo)
:dangiuqua:

Còn 2 thằng nữa cũng cùng màu áo chuẩn bị chém giết nhau. Lại thêm 1 thằng nữa. Khe khe.

Cuối cùng, thằng ở lại cũng sẽ ra về. Sung sướng quá.
Ai về thì về cái thằng Nam Mỹ sọc xanh ở lại nâng cúp vàng là được òi, hehehe
 

subin

Member
Hội viên mới
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Hiện nay đã có 2 thằng trong số 4 thằng Phật ghét nhất đã ra về. Ôi cái cảm giác sao thấy đã quá. (2 thằng cùng màu áo)
:dangiuqua:

Còn 2 thằng nữa cũng cùng màu áo chuẩn bị chém giết nhau. Lại thêm 1 thằng nữa. Khe khe.

Cuối cùng, thằng ở lại cũng sẽ ra về. Sung sướng quá.
Ghi ngờ WC năm nay áo cam lên ngôi quá :xinloinhe:

Chữ U có một chữ U.
Tôi xin đoán luôn. Đó là SUB...... Khe khe
nếu đoán đúng thì bác Phật sẽ thuộc về trưởng phòng số 1 :k4232942:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top