Tặng File dashboard kiểm soát công nợ rất hay

TT Thanh Qúy

Member
Hội viên mới
Có khá ít doanh nghiệp ý thức đúng đắn về vai trò của công tác quản lý tuổi nợ, hạn nợ và thu hồi nợ khiến nợ quá hạn tồn đọng nhiều thì doanh nghiệp bắt buộc phải tăng dự trữ tiền mặt, gây áp lực lên dòng tiền và đương nhiên ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Quản lý công nợ được coi là một phần vô cùng quan trọng có thể tác động mạnh mẽ đến sự thành công của doanh nghiệp.

Đối với những công ty có tỷ lệ nợ quá hạn ở mức cao, nguyên nhân chính chủ yếu do chính sách tín dụng của DN không phù hợp hoặc chất lượng sản phẩm chưa được kiểm soát tốt.

Đối với các công ty thương mại, các chính sách tín dụng có thể không hấp dẫn khách hàng dẫn đến tình trạng tuổi nợ bị kéo dài, các khoản nợ không được thanh toán đúng hạn, trường hợp này người ta hay gọi là " chảy máu tiền mặt ". Đối với mỗi doanh nghiệp dòng tiền là máu chảy trong cơ thể và việc quản trị dòng tiền có thể quyết định sự sống còn của toàn bộ doanh nghiệp.

Đối với các công ty xây dựng, công ty dịch vụ,... việc các khoản nợ bị kéo dài chủ yếu đến từ chất lượng sản phẩm cung cấp. Đối với các sản phẩm công trình xây dựng nhà ở, công xưởng,... khi công trình chưa nghiệm thu hoặc hoàn thành chậm tiến độ, công nợ sẽ bị treo và kéo dài trong nhiều kỳ. Do đó, kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố tác động đến tình hình công nợ tại doanh nghiệp.

Để các anh chị có thể có cái nhìn tổng quát về công nợ của doanh nghiệp mình, em chia sẻ với moi người File Accounts receivable dashboard do em tự thiết kế.

50.png


  • File thiết kế đơn giản, giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát về tình hình công nợ phải thu.
  • File được thiết kế động, sử dụng Chart kết hơp Slicer để có thể xem được dashboard theo từng khách hàng, theo từng tuổi nợ chỉ bằng cách click chọn.
  • Với những công thức excel đơn giản như hàm Vlookup, hàm Sum, hàm If,... doanh nghiệp có thể kiểm soát tình hình công nợ của toán công ty, của từng khách hàng, mức tuổi nợ nào đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh nghiệp,... để doanh nghiệp hoạch định ra các chính sách tín dụng phù hợp cũng như đảm bảo dòng tiền của công ty khỏe mạnh, tránh tình trạng bị khách hàng chiếm dụng vốn quá lớn.
Anh chị quan tâm comment email em gửi nhé.
 

RuKien

New Member
Hội viên mới

Admin

Thấy Lỗi Là Test
Thành viên BQT
Administrator
Bạn đã để lại email không có thật. Nên bạn không nhận được file nhé. Lần sau cẩn thận - để lại email sai, Gmail sẽ đưa mail của dkt vào hộp spam do tỷ lệ gởi thành công không đạt.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top